Thursday, March 28, 2024
Trang chủNước Việt đẹpDu khảo: Mùa đông về với xứ sương mù Đà Lạt

Du khảo: Mùa đông về với xứ sương mù Đà Lạt

Nằm ở vùng cao nguyên phía Nam Việt Nam, Đà Lạt là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực. Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, sở hữu nét quyến rũ độc nhất và say đắm lòng người, với rất nhiều địa điểm tham quan thú vị. Thành phố ngàn hoa có nét tương đồng về khí hậu với Tây Nguyên, với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Du khách có thể du lịch Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, vì nơi đây lúc nào cũng đẹp dịu dàng và có những trải nghiệm độc đáo cho bạn khám phá.

Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát từ tháng 4/2021 đã gây ra nhiều khó khăn cho ngành du lịch. Các hoạt động du lịch trên cả nước nói chung, của Lâm Đồng nói riêng gần như ngừng hoạt động, mọi chỉ tiêu về du lịch giảm nhanh chóng, các kế hoạch quảng bá, xây dựng sản phẩm mới đều bị ngưng trệ.

Tiếp nối chuỗi chương trình “Đà Lạt – Thách thức mới – Cơ hội mới chủ đề “Xu hướng định hình du lịch 2022” mong muốn đưa ra những định hướng trong xây dựng mô hình trải nghiệm du lịch cho các doanh nghiệp du lịch trong thời gian sắp tới, với sự tham gia của các chuyên gia và khách mời có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Hiện nay, mỗi địa phương có kế hoạch phòng chống dịch khác nhau, kiểm soát người ra vào khác nhau và thay đổi liên tục nên cả khách du lịch lẫn các công ty lữ hành đều rất khó nắm bắt. Thậm chí, có địa phương vẫn bắt phải lưu trú trong khách sạn bảy ngày nên rất khó cho khách du lịch, cản trở sự phục hồi của ngành này.

Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) mang trong mình thế mạnh là thành phố vùng cao, khí hậu mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên, Đà Lạt chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm thu hút du khách trong thời kỳ hậu giãn cách.

Các doanh nghiệp du lịch Đà Lạt đã và đang có những định hướng xây dựng mô hình kinh doanh thu hút mà vẫn đảm bảo tiêu chí là sức khỏe và an toàn cho du khách.

Từ ngày 2/11, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã cho phép một số lĩnh vực tham quan, tiếp đón du khách được hoạt động trở lại, trong đó có TP. Đà Lạt.

Theo anh Mã Xuân Vinh (Thạc sĩ – Chủ nhiệm Bộ môn Du lịch, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT); HDV Du lịch Quốc tế), tác động của dịch bệnh là điều không thể tránh khỏi và những doanh nghiệp du lịch, đội ngũ nhân sự tương lai cụ thể là học sinh sinh viên, phải chuyển mình để thích ứng.

Dựa vào tình hình thực tế, nên thay đổi các phương pháp tiếp cận kiến thức du lịch, tăng cường tổ chức những hoạt động trao đổi, training thực tế giữa những chuyên gia trong ngành với đội ngũ nhân sự.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới