Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaDấu hiệu lạ trước động đất sạt 1 góc Vạn Lý Trường...

Dấu hiệu lạ trước động đất sạt 1 góc Vạn Lý Trường Thành – TQ thử vũ khí “không tin được”?

Trận động đất hơn 6 Độ Richter đã xảy ra tại một khu vực dân cư thưa thớt ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc khiến 1 đoạn Vạn Lý Trường Thành sụp đổ vào đêm 9/1.

Theo Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC), trận động đất mạnh 6,3 Độ Richter. Được biết người dân trong một số thành phố lớn trong khu vực có thể cảm thấy chấn động.

Theo nguồn tin địa phương, có 9 người đã bị thương trong trận động đất. Còn theo tờ Global Times (Thời báo Hoàn Cầu), một đoạn nhỏ của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, dài khoảng 2 mét, đã sụp đổ do hậu quả của trận động đất.

Tuy nhiên theo một camera giám sát được CGTN đăng tải sau đó – có thể thấy một tia sáng chói đã lóe lên trên bầu trời chỉ vài giây trước thời điểm chấn động. Hiện tính xác thực của video này vẫn chưa được xác minh.

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc cho rằng camera rất có thể đã ghi lại một vụ nổ trạm biến áp ở khá gần vì chấn động dưới lòng đất truyền đến tòa nhà sau ánh sáng cảnh báo với độ trễ ngắn.

Tuy nhiên căn cứ vào việc Trung Quốc thường xuyên thử nghiệm vũ khí mới tại hoang mạc thuộc Tỉnh Thanh Hải, không loại trừ khả năng Bắc Kinh vừa cho ra đời một loại vũ khí mới – chẳng hạn như đầu đạn hạt nhân chiến thuật – thứ có thể tạo ra các trận động đất.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới