Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiBộ Công an xác minh 11 dự án của Tân Hoàng Minh...

Bộ Công an xác minh 11 dự án của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội

Ngay sau khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh trúng đấu giá khu đất “kim cương” ở TP.HCM, cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an đã xác minh thông tin về một số dự án của tập đoàn này tại Hà Nội.

Dự án D’. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên nằm trong danh sách Bộ Công an xác minh

Ngày 12.1, môt nguồn tin cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội và các sở, ngành liên quan đề nghị phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện tại Hà Nội.

Có 11 dự án nằm trong diện xác minh được nêu rõ, gồm: D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D’. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D’ San Raffles Hàng Bài; D’ El Dorado I Phú Thượng; D’. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; Tân Hoàng Minh Lò Đúc…

Được biết, động thái của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) diễn ra chỉ sau khi xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trúng đấu giá lô đất có diện tích 10.060 m2 tại khi đô thị Thủ Thiêm với giá 24.500 tỉ đồng (2,45 tỉ đồng/m2) ngày 10.12.2021.

Theo nguồn tin, từ cuối tháng 12.2021, một số sở ngành thuộc UBND TP.Hà Nội đã cung cấp cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu các tài liệu về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư, quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước liên quan đến 11 dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Đến ngày 11.1, sau 1 tháng kể từ thời điểm trúng đấu giá đất tại Thủ Thiêm, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bất ngờ thông báo bỏ cọc và chấp nhận mất trắng khoản tiền gần 600 tỉ đồng đã đặt cọc trúng đấu giá.

Giải thích về sự việc đơn phương chấm dứt hợp đồng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, sau khi đấu giá thành công, ban lãnh đạo tập đoàn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phân tích từ cơ quan quản lý nhà nước và dư luận, trong đó có ý kiến cho rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt.

“Việc trúng đấu giá với kết quả trên có thể dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung”.

Ngoài ra, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng cho biết, sau khi trúng đấu giá đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính của tập đoàn nhưng theo tính toán, lợi nhuận của họ sẽ không đạt được như kỳ vọng ban đầu.

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết đến là doanh nghiệp bất động sản sở hữu nhiều lô có vị trí đắc địa tại Hà Nội. Các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn được quảng bá là đẳng cấp nhất bởi vị trí, thiết kế cho đến nội thất nên luôn có giá cao ngất ngưởng. Mặc dù vậy, nhiều dự án sau khi khởi công, chậm tiến độ kéo dài gây ra nhiều bức xúc cho các nhà đầu tư.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới