Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcHệ thống tên lửa chống ngầm tiên tiến Otvet sắp được trang...

Hệ thống tên lửa chống ngầm tiên tiến Otvet sắp được trang bị cho Hải quân Nga

Hệ thống tên lửa chống ngầm Otvet mới nhất đã được thông qua để phục vụ trong Hải quân Nga, một nguồn tin quốc phòng nhận định với Tass ngày 11/1.

Ảnh minh họa.

“Hệ thống chiến đấu chống tàu ngầm Otvet đã được chấp nhận để sử dụng trong Hải quân Nga. Nó sẽ được cung cấp hàng loạt cho các tàu của Hải quân trong 1 năm”, nguồn tin trên cho hay.

Một nguồn tin trước đó nhận định với Tass rằng, hệ thống tên lửa chống ngầm tiên tiến đã vượt qua thành công các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước, diễn ra từ tàu khu trục Đô đốc Kasatonov thuộc Dự án 22350 từ năm 2019.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/12 cho biết, tàu khu trục Marshal Shaposhnikov của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng thử tên lửa Otvet và nhắm trúng một mục tiêu dưới nước.

Theo các nguồn tin công khai, hệ thống Otvet bao gồm 1 tên lửa chống ngầm phóng từ bệ phóng đa năng 3S-14 (từng được sử dụng cho các tên lửa hành trình Kalibr, Oniks và Zircon). Đầu đạn của tên lửa Otvet là ngư lôi chống hạm tự điều khiển kích thước nhỏ. Ngoài việc nhắm vào một khu vực mục tiêu, tên lửa này còn có thể thả ngư lôi xuống nước, sau đó nó sẽ chìm xuống và tự động săn tìm tàu ngầm của kẻ thù sử dụng hệ thống siêu âm.

Tên lửa chống ngầm Otvet được trang bị trên tàu mặt nước có tầm bắn tối đa là 40 km.

Tass trước đó đưa tin, quá trình nâng cấp đang diễn ra nhằm tăng gấp đôi tầm hoạt động của tên lửa hành trình này. Hải quân Nga có kế hoạch trang bị cho hầu hết các tàu mặt nước hệ thống tên lửa chống ngầm Otvet, bao gồm cả tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới