Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển Đông"Tàu ma" xuất hiện gần giàn khoan ở vịnh Thái Lan

“Tàu ma” xuất hiện gần giàn khoan ở vịnh Thái Lan

Công nhân trên một giàn khoan dầu ở Vịnh Thái Lan đã phát hiện một con tàu bị bỏ không ở vùng biển phía nam Vịnh Thái Lan và hiện chưa rõ nguồn gốc của con tàu này.

Con tàu chưa rõ nguồn gốc được phát hiện trôi dạt trên Vịnh Thái Lan.

Hãng tin Bangkok Post cho hay, các công nhân trên một giàn khoan dầu của tập đoàn Chevron hôm 6/1 đã phát hiện một con tàu bỏ không trôi dạt gần giàn khoan ở ngoài khơi cách bờ biển Songkhla, tỉnh Nakhon Si Thammarat khoảng 100 hải lý. Trên thân tàu có các ký tự Trung Quốc Jin Shui Yuan 2.

Ban quản lý giàn khoan đã báo cáo sự việc cho giới chức địa phương để họ thông báo cho lực lượng hải quân. Sau đó, con tàu đã được lai dắt vào gần bờ biển ở Pak Nam Tapi, tỉnh Surat Thani.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, tàu hàng có chiều dài 80 m này đã bị bỏ không và hư hại nặng, không có thuyền viên, hàng hóa trên tàu, các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của con tàu cũng biến mất. Mỏ neo và hầu hết các thiết bị hàng hải của con tàu đều bị hỏng. Buồng máy bị ngập nước, nồng nặc mùi xăng trong khi bình điện của con tàu chỉ có đủ điện để giữ đèn sáng. Giới chức địa phương đã phải bơm bớt nước ra ngoài trước khi có thể lai dắt con tàu vào gần bờ.

Một nguồn tin hải quân cho rằng, con tàu không phải là nạn nhân của một vụ cướp biển mà có thể chính chủ sở hữu đã cố ý bỏ lại con tàu. Một quan chức địa phương cho biết, đến nay chưa ghi nhận vụ cướp biển ở khu vực con tàu trôi dạt, tên của con tàu cũng chưa từng xuất hiện trên hệ thống. Giới chức trách đang tiếp tục điều tra nguồn gốc con tàu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới