Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựVũ khí - Khí tàiTriều Tiên tuyên bố đã phóng thử tên lửa bội siêu thanh

Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử tên lửa bội siêu thanh

Triều Tiên cho biết cuộc phóng thử lần cuối đã thành công sau khi tên lửa bội siêu thanh mới bay xa 1.000 km và bắn trúng mục tiêu trên biển.

Hãng Yonhap ngày 12.1 đưa tin CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thành công khi phóng thử lần cuối tên lửa bội siêu thanh mới vào một ngày trước đó, trong bối cảnh nước này tiếp tục phát triển các hệ thống vũ khí mới giữa bế tắc trong đàm phán với Mỹ.

“Cuộc phóng thử nhằm xác nhận lần cuối các thông số kỹ thuật của hệ thống vũ khí bội siêu thanh đã phát triển”, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin và cho hay Chủ tịch Kim Jong-un đã tham dự.

Chủ tịch Kim đã bày tỏ kỳ vọng lớn rằng các quan chức thuộc lĩnh vực nghiên cứu tên lửa sẽ giúp thúc đẩy khả năng răn đe chiến tranh của đất nước với các thành tựu nghiên cứu khoa học hiện đại, theo KCNA.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên “phóng đại” về tên lửa bội siêu thanh, nhưng cho rằng cuộc phóng mới nhất thể hiện sự tiến bộ so với những lần phóng trước.

Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử tên lửa bội siêu thanh Hwasong-8 vào tháng 9.2021, với tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh. Phát triển vũ khí bội siêu thanh là một trong 5 nhiệm vụ then chốt trong kế hoạch 5 năm của Triều Tiên nhằm tăng cường năng lực quốc phòng, được đưa ra tại Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8 vào năm ngoái.

RELATED ARTICLES

Tin mới