Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaCách để TQ giảm người về quê ăn Tết

Cách để TQ giảm người về quê ăn Tết

Theo News, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày lễ lớn nhất ở Trung Quốc, các chính quyền địa phương đã phát động cái gọi là ‘đền bù tiền mặt’ để ngăn sự lây lan của Covid. Mục đích là để ngăn dịch không bùng lên mạnh mẽ trước sự kiện Olympic Bắc Kinh.

Một bến xe khách ở Trung Quốc.

Theo tờ Jijinbao, vào ngày mùng 10/1, chính quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, đã công bố ‘kế hoạch hành động đặc biệt nhằm ổn định lực lượng lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2022’. Theo kế hoạch này, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, kéo dài từ ngày 26/1 đến ngày 9/2, người lao động nhập cư không về quê mà ở lại thành phố sẽ nhận được 1.000 nhân dân tệ (khoảng 150 USD).

Thành phố Hợp Phì cũng khuyến khích các doanh nghiệp thưởng tiền cho những ai không phải người lao động nhập cư để họ không đi xa trong dịp Tết.

Chính quyền của ĐCSTQ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đang phát phiếu mua hàng giảm giá 600 nhân dân tệ cho những người lao động nhập cư không trở về quê hương của họ trong dịp Tết.

Chính quyền của ĐCSTQ ở thành phố Ninh Ba, thành phố Thiệu Hưng lần lượt đưa ra mức thưởng 500 và 1000 nhân dân tệ cho những người lao động ngoại tỉnh không về quê trong Tết.

Chính quyền của ĐCSTQ đang gia sức áp dụng các biện pháp phòng dịch cực đoan để giữ an toàn cho Olympic Bắc Kinh 2022. Các biện pháp phòng dịch chắc chắn sẽ càng trở nên khắt khe hơn khi một trường hợp dương tính với Omicron được phát hiện ở Thành phố Thiên Tân, chỉ cách Bắc Kinh 30 phút đi tàu cao tốc. Chính quyền thành phố Thiên Tân đang khuyến cáo người dân không nên rời thành phố trừ khi thực sự cần thiết.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới