Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐề xuất mở lại chuyến bay thường lệ đến Anh, Pháp, Đức,...

Đề xuất mở lại chuyến bay thường lệ đến Anh, Pháp, Đức, Nga

Cục Hàng không xin tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế và dự kiến mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Pháp, Đức, Anh, Nga.

Hàng không đề nghị tăng mở các chuyến bay quốc tế.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị cho phép thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách. Tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Đồng thời cho phép chủ động làm việc với các quốc gia, vùng lãnh thổ để quyết định chuyến bay đi, đến. Tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo đánh giá, nhu cầu về Việt Nam từ khu vực châu Âu sẽ qua các cửa ngõ là Pháp (Paris), Đức (Frankfurt), Anh (London) và Nga (Moscow). Trên thực tế, hành khách từ khu vực này hiện đến Việt Nam vẫn phải bay qua các cửa ngõ đang có các chuyến bay thẳng trực tiếp. Do vậy, việc nối lại các đường bay thẳng từ khu vực này đến Việt Nam là cần thiết.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đã làm việc với nhà chức trách hàng không Úc để sẵn sàng khôi phục chuyến bay quốc tế thường lệ. Theo đó, ngày 11/1/2022, Cục Hàng không có văn bản gửi nhà chức trách hàng không Úc thông báo các hãng hàng không hai nước có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Úc. Tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Vẫn theo Cục Hàng không, thống kê cho thấy, trong tuần đầu tiên (từ 1/1/2022) triển khai các chuyến bay thương mại chở khách từ Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc (Trung Quốc), các hãng hàng không đã thực hiện 16 chuyến với gần 1.000 khách đến Việt Nam.

Qua thông tin từ Bộ Ngoại giao, ước có khoảng 140.000 người Việt Nam có nhu cầu về nước đón Tết. Dự báo lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư…

Cục Hàng không Việt Nam đã trao đổi với nhà chức trách hàng không Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore thông báo việc tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách thường lệ giữa hai bên lên 14 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Phía Thái Lan đã thông báo với Cục Hàng không Việt Nam các quy định phòng chống dịch của nước này. Theo đó, hành khách nhập cảnh Thái Lan qua Bangkok sẽ phải thực hiện cách ly bắt buộc tại các cơ sở từ 7-10 ngày, qua Samui hoặc Phuket thì khách tự cách ly khép kín từ 7-10 ngày.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục trao đổi với phía Thái Lan để tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách giữa hai nước lên thành 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Với Campuchia, do nhu cầu hành khách còn hạn chế, các hãng hàng không hai bên đều chưa có nhu cầu khai thác nhiều nên Cục Hàng không tiếp tục đánh giá tình hình để trao đổi khai thác 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên khi có đề xuất của các hãng hàng không.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới