Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựLính TQ chết rét ở biên giới Trung-Ấn

Lính TQ chết rét ở biên giới Trung-Ấn

Khi bị người Trung Quốc phản bác, nhà báo Ấn Độ nhắn nhủ rằng: “Xin hãy tôn trọng những người lính của các bạn”.

Lính Trung Quốc tập luyện.

Thông báo trên tài khoản Twitter ngày 12/1, ông Shiv Aroor, Tổng biên tập của tờ India Today tiết lộ, một số binh sĩ Trung Quốc đã bị chết cóng do thời tiết lạnh giá khắc nghiệt ở khu vực biên giới Trung-Ấn từ ngày 2-3/1/2022.

Tuy nhiên, vào ngày 13/1 ông Hồ Tích Tiến, nguyên Tổng biên tập Thời báo Hoàn (Trung Quốc) đã bác bỏ thông tin này bằng dòng tweet tiếng Anh trên tài khoản Twitter cá nhân.

“Dựa vài những nguồn thông tin có thẩm quyền mà tôi có, từ ngày 2- 3/1, không có người lính nào của PLA thiệt mạng do thời tiết lạnh giá nghiêm trọng ở khu vực biên giới Trung-Ấn. Thông tin được lan truyền bởi nhóm của Tổng biên tập Shiv Aroor mấy ngày trước hoàn toàn là tin đồn”, nhà báo Trung Quốc viết.

Ngoài ra, ông này cũng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Weibo cá nhân và khẳng định một lần nữa đó chỉ là tin đồn. Nhà báo Trung Quốc cho biết thêm: “Ngoài ra, tôi đã trả lời Tổng biên tập viên của India Today và hy vọng rằng ông ấy sẽ xác nhận thông tin và công bố trong tương lai. Tôi phải nói rằng tác phong cách làm việc của một số phương tiện truyền thông và người làm truyền thông Ấn Độ không nghiêm ngặt, tạo ra không ít tin đồn nhằm vào Trung Quốc, đây là một điều đáng tiếc”.

Đúng như yêu cầu từ nhà báo Trung Quốc, Tổng biên tập Ấn Độ đã chia sẻ lại dòng tweet phản bác của đối phương và nhắn nhủ rằng: “Xin hãy tôn trọng những người lính của các bạn. Những cái chết do thời tiết lạnh giá không phải là hiếm. Xin hãy quan tâm đến những gia đình đã mất người thân của họ vào ngày 2-3/1”.

Theo ông, có khoảng “5 người lính PLA” thiệt mạng trong tranh chấp ở Galwan.

Chưa dừng lại ở đó, ông này còn tweet tiếp bằng tiếng Trung Quốc: “Thời gian lãng phí cho ‘tin đồn’ tốt hơn là dành để chăm sóc gia quyến của các binh sĩ PLA đã chết trong giá lạnh vào ngày 2-3/1”.

Cho đến thời điểm hiện tại, chính phủ Trung Quốc chưa lên tiếng về thông tin này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới