Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngNhóm tàu Mỹ đã hoàn thành đợt huấn luyện trên Biển Đông

Nhóm tàu Mỹ đã hoàn thành đợt huấn luyện trên Biển Đông

Hải quân Mỹ thông báo Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson và Nhóm sẵn sàng đổ bộ USS Essex (ESX ARG) đã kết thúc hoạt động huấn luyện ở Biển Đông.

Trong thông báo ngày 16-1, Hải quân Mỹ mô tả đợt huấn luyện ở Biển Đông là một phần trong nỗ lực “tăng cường sự sẵn sàng của hải quân và khả năng tương tác ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

Các hoạt động tập luyện bao gồm các nhiệm vụ tấn công tổng hợp trên biển, chiến dịch ngăn chặn hàng hải, tác chiến chống tàu ngầm, tiếp tế trên biển và các hoạt động điều hướng/điều động đội hình.

“Cơ hội để chúng tôi thực hiện các hoạt động kết hợp với Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson trong tuần qua cho thấy cam kết của Hải quân Mỹ trong việc bảo vệ sự ổn định của khu vực ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, thông báo đăng trên trang của Hải quân Mỹ dẫn lời đại úy hải quân Karrey Sanders, thuộc đội đổ bộ PHIBRON 1, nói.

“Khả năng kết hợp nhanh chóng và hiệu quả của chúng tôi với một nhóm sẵn sàng đổ bộ, như ESX ARG, thể hiện mức độ sát thương đa dạng của hải quân (Mỹ) không như bất kỳ lực lượng hải quân nào khác”, chuẩn đô đốc Dan Martin, chỉ huy Nhóm tác chiến tàu sân bay 1, nói. 

Theo ông Martin, khả năng tấn công tầm xa của Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson kết hợp với khả năng chở lính thủy đánh bộ tới bất kỳ khu vực hàng hải nào của ESX ARG đã “góp phần đáng kể vào năng lực chiến lược của Mỹ trong việc tiếp tục giữ gìn một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Nhóm ESX ARG bao gồm đội PHIBRON 1 và Đơn vị Viễn chinh thủy quân lục chiến (MEU) số 11. Các tàu thuộc đội PHIBRON 1 có tàu USS Essex và USS Pearl Harbor. Trước khi tham gia cùng nhóm tàu USS Carl Vinson, nhóm ESX ARG hoạt động chủ yếu tại khu vực vịnh Aden.

Còn các thành viên của Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson gồm tàu USS Carl Vinson và các tàu tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường USS Lake Champlain, các tàu khu trục USS Michael Murphy, USS O’Kane và USS Chafee.

Trước đó, Tổ chức “Sáng kiến theo dõi tình hình chiến lược Biển Đông” (SCSPI), một tổ chức nghiên cứu của Trung Quốc, cho biết hai nhóm tàu chiến Mỹ tiến vào Biển Đông tối 11-1. Đây là lần Mỹ tập trung nhiều tàu đổ bộ nhất tại Biển Đông trong vài năm trở lại đây.

RELATED ARTICLES

Tin mới