Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcSức mạnh của tàu hộ vệ mang tên lửa Gepard của Hải...

Sức mạnh của tàu hộ vệ mang tên lửa Gepard của Hải quân Việt Nam

Hải quân Việt Nam đã sở hữu chiến hạm hiện đại, có khả năng tàng hình nhẹ, vũ khí mạnh, hệ thống chỉ huy tối tân do Nga cung cấp. Đó tàu hộ vệ tên lửa Gepard.

Các tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 biên chế trong Hải quân Việt Nam được thiết kế để tiêu diệt các tàu nổi, tàu ngầm cũng như các phương tiện tiến công đường không của đối phương.

Tàu còn có thể đảm nhận nhiệm vụ tuần tiễu hay hộ tống độc lập hoặc trong các biên đội tàu nhằm bảo vệ các tuyến vận tải biển và vùng đặc quyền kinh tế.

Nhờ có khả năng tàng hình nhẹ, cùng với vũ khí mạnh, tàu hộ vệ tên lửa Gepard – soái hạm Hải quân Việt Nam sẽ trở nên cực kì nguy hiểm.

Hiện nay, trong biên chế Hải quân Việt Nam đang có tổng cộng 4 tàu loại này, được Nga bàn giao theo 2 cặp. Cặp tàu thứ 2 (chiếc số 3 và số 4) khác biệt hơn nhờ có hệ thống phóng ngư lôi, giúp gia tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu tổng hợp.

Đây cũng là mẫu tàu chiến đầu tiên của hải quân Việt Nam có khả năng mang theo trực thăng săn ngầm Ka-28 để đảm bảo khả năng chống ngầm trên biển xa phục vụ tác chiến cấp biên đội, hoặc nhóm tàu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới