Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam bác bỏ thông tin báo giới TQ nói về dân...

Việt Nam bác bỏ thông tin báo giới TQ nói về dân quân tự vệ biển

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, thông tin báo Trung Quốc cho rằng, Việt Nam xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển sẽ gây căng thẳng, có thể dẫn đến xung đột là “không đúng sự thật”.

Khẳng định nêu trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 20/1.

Trước đó, đại diện cơ quan báo chí dẫn thông tin về việc tờ China Daily vừa đăng tải bài viết trong đó có nội dung quan ngại việc Việt Nam âm thầm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển. Bài viết cho rằng, điều này sẽ gây căng thẳng tranh chấp hiện nay trên Biển Đông và khả năng cao dẫn đến chạm chán.

Trả lời câu hỏi trên, bà Hằng khẳng định những thông tin mà China Daily đưa ra là “không đúng sự thật” và Việt Nam hoàn toàn bác bỏ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng, an ninh hòa bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

“Cùng với đó, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào việc duy trì Biển Đông hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển, phù hợp luật pháp quốc tế trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào mục tiêu này” – bà Hằng nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới