Tuesday, April 16, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcNga chế tạo 'thợ săn tàu ngầm' tự động phóng ngư lôi...

Nga chế tạo ‘thợ săn tàu ngầm’ tự động phóng ngư lôi đầu tiên

Một nguồn tin nội bộ hé lộ rằng ‘thợ săn tàu ngầm’ mới của Hải quân Nga sẽ xác định mục tiêu và tự ra quyết định có phóng ngư lôi hay không.

Nguồn tin làm việc trong ngành quốc phòng Nga cho biết các kỹ sư nước này đã bắt đầu chế tạo tàu không người lái chở ngư lôi. Đáng chú ý, hệ thống này có khả năng tự động săn lùng tàu ngầm của đối phương tại những vùng biển xa xôi.

Khi phát hiện nguy cơ, “thợ săn” sẽ nhận diện mục tiêu, sau đó đưa ra quyết định phóng ngư lôi hay không.

Theo nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn TASS ngày 19/1, tàu ngư phóng lôi được thiết kế để vừa hoạt động tự động, vừa lái trực tiếp hoặc điều khiển từ xa.

Dự kiến, tàu chiến này còn có thêm phiên bản Bắc Cực với phần thân được gia cố chắc chắn hơn để di chuyển qua các lớp băng vỡ.

“Tàu phóng ngư lôi tự động sẽ giúp lực lượng hải quân triển khai nhanh chóng tuyến tiền tiêu chống tàu ngầm mà không cần đến lực lượng chống tàu ngầm cơ bản. Vũ khí này cũng giúp củng cố phòng thủ tại các căn cứ hải quân”, nhân vật trên nhấn mạnh.

Tàu “thợ săn” tự động dài 14 mét và có khả năng tăng tốc lên đến hơn 35 hải lý/giờ. Nó có thể hoạt động tốt tại vùng biển động, cũng như vận hành suốt ba ngày mà không cần tiếp nhiên liệu. Vũ khí chính của “sát thủ” diệt tàu ngầm này là hai ngư lôi điện đa năng 533mm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới