Tuesday, April 16, 2024
Trang chủQuân sựNga có vũ khí chế áp điện tử của máy bay?

Nga có vũ khí chế áp điện tử của máy bay?

Một tình huống kỳ lạ đã xảy ra ở Biển Đen. Các lực lượng NATO đang phải đối diện với một hiện tượng bất thường và họ vẫn chưa thể hiểu chuyện gì đang diễn ra.

HIỆN TƯỢNG KỲ LẠ

Máy bay NATO đã chạm trán với một số loại vũ khí chưa xác định được của Nga ở Biển Đen. Thông tin này do các chuyên gia quân sự Trung Quốc tiết lộ trong một bài viết đăng trên Sohu.

Theo đó, cách đây một thời gian, Nga và Mỹ đã tiến hành một loạt các cuộc đàm phán nhưng không đạt được bước tiến đáng kể nào trong mối quan hệ giữa hai phía. Mỹ bác bỏ đề xuất của Nga về việc phải dừng sự bành trướng của NATO về phía đông và tiếp tục đe dọa Moscow bằng các biện pháp trừng phạt.

Trong bối cảnh đó, Nga nhận thấy rằng họ cần chuẩn bị cho các hành động khiêu khích tiếp diễn của phương Tây gần biên giới.

“NATO sẽ tiếp tục điều lực lượng tới Nga và khiêu khích nước này” – Các nhà phân tích Trung Quốc nhận định.

Đáng nói, gần đây một tình huống kỳ lạ đã xảy ra ở Biển Đen – nơi các máy bay phương Tây thường lui tới khi thực hiện nhiệm vụ “kiềm chế Nga”. Các lực lượng NATO đang phải đối diện với một hiện tượng bất thường và họ vẫn chưa thể hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Giải thích cặn kẽ cho việc này là điều khá khó khăn ở thời điểm hiện tại, do đó, các nhà phân tích của Sohu đã viện dẫn ví dụ về một máy bay trinh sát của Anh tới Biển Đen những ngày qua.

“Sau khi đi vào không phận quốc tế ở Biển Đen, máy bay trinh sát của Anh đã thẳng tiến về phía biên giới Nga. Tuy nhiên, trong hành trình bay, nó đã có biểu hiện lạ và sau đó ngay lập tức bay trở lại căn cứ” – Sohu viết.

Theo các nhà phân tích, máy bay của lực lượng Anh lúc đó đang bay đến vùng biển của Nga gần bán đảo Crimea – nơi mà thông thường nó sẽ gặp các máy bay chiến đấu Nga xuất kích ngăn chặn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chiếc máy bay của Anh đã thay đổi hướng di chuyển như thể phải vượt qua một chướng ngại vật vô hình nào đó, sau đó quay đầu một mạch bay về căn cứ.

VŨ KHÍ BÍ MẬT CỦA NGA?

Giới chuyên gia Trung Quốc nhận định, không ai lại tiến hành các hoạt động tình báo theo một kịch bản kỳ lạ như vậy, cần có lời giải thích hợp lý cho những gì đã xảy ra. Họ suy đoán rằng, động thái bất thường của máy bay Anh là do một loại vũ khí bí mật nào đó của Nga gây ra.

“Đây không phải là lần đầu tiên máy bay NATO rơi vào tình trạng này. Cách đây một thời gian, điều tương tự cũng xảy ra với máy bay của Không quân Mỹ khi nó tiếp cận biên giới của Liên bang Nga” – Sohu cho hay.

Một trong những giả thuyết của giới phân tích Trung Quốc là máy bay NATO đã vô tình rơi vào vùng phủ sóng của hệ thống tác chiến điện tử mới do Nga triển khai. Đáng lưu ý, dường như hệ thống này có sự tương đồng với tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha.

Nga còn có một hệ thống tác chiến điện tử nữa vô cùng mạnh mẽ, nhưng bán kính hoạt động của nó sẽ không đủ để tác động đến máy bay trinh sát của Không quân Anh.

Từ đây, phía Trung Quốc cho rằng Nga có thể đang phát triển một hệ thống tác chiến điện tử mới và chương trình thử nghiệm nó có thể đã diễn ra trùng với thời điểm máy bay Anh thực hiện nhiệm vụ trinh sát.

“Có vẻ NATO đang rất đau đầu. Nếu quân đội phương Tây không đối phó với loại vũ khí bí ẩn này thì máy bay của họ sẽ tiếp tục gặp phải nhiều khó khăn” – Các nhà phân tích trên Sohu kết luận.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới