Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTân TT Honduras nói muốn duy trì quan hệ với Đài Loan

Tân TT Honduras nói muốn duy trì quan hệ với Đài Loan

Sau cuộc gặp với phó tổng thống Đài Loan Lại Thanh Đức, Tổng thống mới đắc cử của Honduras, bà Xiomara Castro, hôm thứ Tư (26/1) cho biết đất nước bà rất biết ơn sự ủng hộ của Đài Loan và hy vọng sẽ duy trì mối quan hệ này.

Tân Tổng thống Honduras, bà Xiomara Castro.

Honduras là một trong 14 quốc gia còn duy trì quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan. Trong chiến dịch tranh cử của mình, bà Castro đã đưa ra ý tưởng từ chuyển quan hệ từ Đài Bắc sang Bắc Kinh.

Trong các bình luận với truyền thông Đài Loan sau cuộc gặp với Phó Tổng thống Lại Thanh Đức, bà Castro đã cảm ơn Đài Loan.

Bà nói trong một video clip do Hãng thông tấn Trung ương chính thức của Đài Loan thực hiện:

“Người dân Honduras luôn biết ơn người dân Đài Loan vì sự ủng hộ mà họ đã luôn dành cho chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và hy vọng sẽ duy trì mối quan hệ này”.

Ông Lại đã đăng một bức ảnh trên Twitter về việc ông gặp Castro kèm dòng chữ: “Rất vinh dự được tham dự buổi lễ chuyển giao quyền lực vào ngày mai, và giúp tăng cường tình hữu nghị giữa các nước dân chủ của chúng ta”.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cũng sẽ đến dự lễ nhậm chức của bà Castro, có khả năng ông Lại sẽ gặp bà Harris, mặc dù các quan chức Hoa Kỳ nói với Reuters rằng sẽ không có một cuộc gặp chính thức giữa hai người.

Vào tháng 11, khi cuộc bầu cử tổng thống Honduras sắp diễn ra, một phái đoàn Hoa Kỳ đến thăm Honduras đã nói rõ rằng họ muốn quốc gia Trung Mỹ này duy trì quan hệ với Đài Loan.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới