Saturday, April 20, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiThu giữ, phong tỏa tài sản giá trị 1.200 tỷ đồng liên...

Thu giữ, phong tỏa tài sản giá trị 1.200 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á

Cơ quan điều tra thu giữ, kê biên, phong toả, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ đồng liên quan vụ Việt Á.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an trả lời họp báo chiều 28/1.

Chiều 28/1, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022, trả lời câu hỏi liên quan đến vụ án thổi giá kit xét nghiệm COVID-19 xảy ra tại công ty Việt Á và các đơn vị liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra của Bộ Công an đang tích cực triển khai mở rộng điều tra vụ án theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc.

“Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang phối hợp, trao đổi thông tin với với 3 đoàn kiểm tra của Uỷ ban kiểm tra Trung ương và Cục điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan. Trong đó có việc thu thập hồ sơ tài liệu và xác định các sai phạm”, tướng Xô nói và cho biết vụ án có liên quan đến rất nhiều cá nhân.

Về kết quả thu hồi tài sản, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong toả, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ đồng, trong đó có 380 tỷ đồng tiền mặt.

Ngoài ra, theo tướng Xô, cơ quan cảnh sát điều tra và an ninh điều tra của Bộ Công an đang tích cực làm rõ một số hành vi trục lợi khác liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

“Cơ quan điều tra sẽ làm xuyên Tết và sẽ sớm thông tin các vụ án trục lợi trong dịch bệnh”, tướng Xô nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới