Friday, March 29, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVinFast liên tục "bứt phá mọi giới hạn" trong năm 2021

VinFast liên tục “bứt phá mọi giới hạn” trong năm 2021

VinFast đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời có những bước tiến mạnh mẽ ra thế giới.

VinFast Fadil là “Ô tô của năm phân khúc xe nhỏ cỡ A” theo kết quả bình chọn Car Awards

Số xe bán ra tăng 21,2% so với năm 2020

VinFast là hãng xe hiếm hoi tăng trưởng doanh số bán ô tô so với năm 2020, với mức tăng lên tới 21,2%, bất chấp hoạt động sản xuất và sức tiêu thụ ô tô toàn thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Tổng kết cả năm 2021, hãng đã bán được tổng cộng 35.723 xe ô tô, bao gồm 24.128 xe Fadil, 6.330 xe Lux A2.0, 5.180 xe Lux SA2.0 và 85 xe VF e34.

Tiêu biểu nhất là mẫu xe VinFast Fadil đã áp đảo tất cả các đối thủ tên tuổi trong cùng phân khúc A. Bất chấp “những giới hạn” đến từ sự suy giảm 5% tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A toàn thị trường, VinFast Fadil vẫn bứt phá không đối thủ, duy trì đà tăng trưởng bền bỉ, vững vàng ở ngôi vị dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô quốc nội.

Sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng dành cho các dòng ô tô VinFast được minh chứng rõ nét qua hàng loạt giải thưởng mà hãng xe Việt nhận được trong năm 2021. Tại chương trình Car Awards 2021, VinFast Fadil được vinh danh là “Ô tô của năm phân khúc xe nhỏ cỡ A”, cùng với Lux A2.0 là “Ô tô của năm phân khúc sedan cỡ D-E”. Trước đó vào tháng 3/2021, 3 mẫu xe của VinFast đã được vinh danh là “Xe được yêu thích nhất phân khúc” trong chương trình Bình chọn Xe của năm 2021.

Về chất lượng sản phẩm, VinFast đã được Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao tặng danh hiệu “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” vào đầu năm 2021. Nếu Fadil là mẫu xe cỡ A mang nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc thì Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng không kém cạnh khi có không gian rộng, cảm giác lái đầm chắc và thể thao nhờ khối động cơ tăng áp kép 2.0 kèm loạt trang bị hỗ trợ vận hành, an toàn đáng tiền.

Về chiến lược kinh doanh, việc tiên phong triển khai nền tảng kinh doanh online của VinFast được giới chuyên gia nhận định là một trong những hoạt động mang tính đột phá và thức thời của hãng xe Việt. Giải pháp này giúp cho mọi khách hàng có thể vay vốn, đặt mua ô tô “không giới hạn” dù ở bất kì đâu, trong bất kì khoảng thời gian nào thông qua máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet. Tính hiệu quả của giải pháp này không chỉ nằm ở chỗ giảm thiểu tiếp xúc, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển của mọi khách hàng, mà còn thể hiện rõ qua số lượng 40% đơn hàng đặt trước trong tổng số 25.000 đơn đặt hàng của mẫu ô tô điện VF e34.

Chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ Car Awards 2021, VinFast đã vượt lên trên nhiều hãng xe đến từ nước ngoài để trở thành “Hãng ô tô có dịch vụ tốt nhất Việt Nam”.

Với triết lý đặt khách hàng làm trọng tâm, VinFast tiếp tục kiến tạo, xây dựng và phát triển các chuẩn mực mới về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam. Khách hàng sẽ nhận được những đặc quyền riêng của VinFast như: bảo hành 10 năm cao nhất thị trường Việt Nam và hàng đầu thế giới, cung cấp phụ tùng trọn đời sản phẩm, hệ thống xưởng dịch vụ được quy hoạch rộng khắp 63 tỉnh/thành phố, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động Mobile Service, cứu hộ 24/7 miễn phí, gửi xe miễn phí tại Vincom, Vinhomes và Vinpearl, hay chương trình thu cũ đổi mới giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi bán xe cũ, mua xe mới.

“Bước nhảy vọt của nền công nghiệp ô tô Việt Nam”

Cuối năm 2021 và đầu năm 2022 là khoảng thời gian không thể quên với những người yêu xe tại Việt Nam, khi được chứng kiến những dấu mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tháng 11/2021, VinFast giới thiệu ra thế giới 2 mẫu ô tô điện thông minh VF e35, VF e36 (hiện đã đổi tên thành VF 8, VF 9) cùng tầm nhìn trở thành hãng xe điện toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Cuối tháng 12/2021, VinFast đã bàn giao những chiếc xe điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng, chính thức mở ra kỷ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam. Trong tuần đầu tiên của năm 2022, VinFast tiếp tục tạo “bom tấn” khi giới thiệu cùng lúc dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh với 5 mẫu ô tô điện VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tại Mỹ, cùng chiến lược trở thành hãng xe thuần điện vào cuối năm 2022.

Với những mẫu xe xăng, VinFast đã hiện thực hoá “giấc mơ” của không ít người Việt là “Việt Nam có thể sản xuất được ô tô”. Không dừng lại ở đó, với những mẫu xe điện, VinFast đã đưa Việt Nam chính thức trở thành một trong số ít các quốc gia trên thế giới làm chủ công nghệ sản xuất ô tô điện. Những mục tiêu ấy đều được hiện thực hoá với trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng của VinFast là để “Việt Nam phải có ít nhất một thương hiệu được thế giới công nhận”, đúng như lời ông Phạm Nhật Vượng, “cha đẻ” của hãng xe này khẳng định.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới