Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCon trai ông Hun Sen yết kiến Quốc vương với tư cách...

Con trai ông Hun Sen yết kiến Quốc vương với tư cách ứng viên thủ tướng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã giới thiệu con trai cả của ông, Hun Manet, tới Quốc vương Norodom Sihamoni với tư cách ứng viên thủ tướng tương lai.

Thủ tướng Hun Sen và con trai Hun Manet yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Hoàng thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.

Khmer Times đưa tin, Thủ tướng Hun Sen ngày 31/1 thông báo đã giới thiệu con trai cả Hun Manet tới Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Hoàng thái hậu Norodom Monineath Sihanouk với tư cách là ứng viên thủ tướng tương lai của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Ông Hun Sen cũng nhấn mạnh những nỗ lực của ông Manet trong việc bảo vệ Cung điện Hoàng gia.

Ông Hun Manet, 44 tuổi, hiện là Phó tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và tư lệnh lực lượng Lục quân, tư lệnh lực lượng chống khủng bố và phó tư lệnh lực lượng vệ binh của Thủ tướng Hun Sen.

Ông Hun Sen, chủ tịch CPP, cũng lên án những người chỉ trích chuyến thăm gần đây của ông và Trung tướng Manet tới Cung điện Hoàng gia, sau khi Quốc vương Sihamoni và Thái hậu Monineath gặp gỡ họ.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng cầu vượt ở quận Russei Keo của Phnom Penh hôm qua, ông Hun Sen cho biết Trung tướng Manet đã rất nỗ lực để bảo vệ Cung điện Hoàng gia.

Trong một bài phát biểu trước công chúng vào cuối năm ngoái, Thủ tướng Hun Sen cam kết bảo vệ Hoàng gia Campuchia, nói rằng Campuchia là một quốc gia quân chủ lập hiến và việc xúc phạm ngai vàng hoặc Quốc vương là không thể dung thứ.

“Tôi chỉ muốn nhắc các ông (những người chỉ trích) rằng Manet đã rất nỗ lực để giúp chống dịch Covid-19, bảo vệ Cung điện Hoàng gia”, ông Hun Sen nói.

Đảng CPP ngày 24/12/2021 cho biết, ủy ban trung ương đảng đã nhất trí ủng hộ ông Hun Manet, 44 tuổi, là “ứng viên thủ tướng trong tương lai”.

Trước đó, ông Hun Sen bày tỏ sự ủng hộ con trai Hun Manet trở thành nhà lãnh đạo tương lai của Campuchia thông qua bầu cử dân chủ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới