Wednesday, April 24, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiĐội tuyển Việt Nam lần đầu thắng TQ trong lịch sử

Đội tuyển Việt Nam lần đầu thắng TQ trong lịch sử

Tối 1/2, thầy trò HLV Park Hang-seo đã dành chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình với các bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức.

Đội tuyển Việt Nam có chiến tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tối 1/2

Theo Zing, chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc là lần đầu tiên tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ láng giềng xuyên suốt lịch sử. Trước đó, tuyển Việt Nam đã gặp Trung Quốc 7 lần, thua cả 7 trận, ghi được 5 bàn và để lọt lưới 21 lần.

Trận thua đậm nhất của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc đến ở vòng loại Asian Cup vào năm 2009 khi thầy trò Henrique Calisto nhận trận thua 1-6. Kết quả cách biệt sít sao nhất đến ở trận lượt đi Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với tỷ số 2-3.

Chiến thắng lần này chưa thể giúp Việt Nam thoát khỏi cuối bảng B. Đội tuyển đang có ba điểm, ít hơn Trung Quốc hai điểm. Nhưng thầy trò HLV Park có thể hướng tới trận thắng thứ hai ở lượt tiếp theo gặp Oman trên sân Mỹ Đình ngày 24/3.

HLV Park: ‘Không nên chỉ đánh giá cầu thủ bằng chiến thắng’

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho hay “Sau khi toàn thua bảy trận, chúng tôi chịu nhiều áp lực, mệt mỏi trong thời gian dài dù các cầu thủ vẫn đoàn kết”, HLV Park nói sau chiến thắng Trung Quốc 3-1 ở vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á tối 1/2. “Hôm nay, đúng mùng Một Tết – một ngày rất ý nghĩa, đội tuyển gặp Trung Quốc và chiến thắng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thắng Trung Quốc, lần đầu tiên một đội tuyển của Đông Nam Á thắng ở vòng loại thứ ba World Cup. Tôi xin gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển”.

Ông nói thêm: “Người hâm mộ quá tham lam, quá tham vọng về kết quả của giải đấu này chăng? 60 năm rồi, Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup, vì vậy yêu cầu thành công ngay lập tức là không thể. Đến hôm nay, đội tuyển mới giành được những điểm đầu tiên. Chúng tôi đều nỗ lực, nhưng cứ yêu cầu đội tuyển thắng liên tục thì quá tham lam. Chúng ta nên đánh giá tương lai bằng sự nỗ lực của cầu thủ, thay vì chỉ đánh giá bằng chiến thắng, để rồi khi không thắng thì quay trở lại phê phán họ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới