Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựNga tuyên bố không lùi bước trước đe dọa trừng phạt từ...

Nga tuyên bố không lùi bước trước đe dọa trừng phạt từ Mỹ

Đại sứ quán Nga tại Washington khẳng định Moskva sẽ không lùi bước trước các đe dọa trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề Ukraine.

Đại sứ quán Nga tại Washington.

“Chúng tôi sẽ không lùi bước và sẽ đứng đó lắng nghe các đe dọa từ Mỹ”, cơ quan ngoại giao Nga viết trên Facebook, nhấn mạnh Washington chứ không phải Moskva là bên gây ra căng thẳng.

Tuyên bố này được đưa ra trước thềm cuộc hội đàm qua điện thoại giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Antony Blinken.

Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Nga điều động hơn 100.000 quân đến biên giới Ukraine để chuẩn bị tấn công Kiev.

Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Trong tuyên bố mới đây, Đại sứ quán Nga tại Mỹ khẳng định quân đội nước này không đe dọa bất cứ ai và việc điều chuyển lực lượng trên lãnh thổ là quyền của Moskva.

Moskva mới đây cũng gửi thư tới Washington, bày tỏ lập trường của mình về Ukraine.

Hôm 31/1, Nhà Trắng cho biết chính quyền Biden sẵn sàng trừng phạt các quan chức thân cận với Tổng thống Putin nếu Nga tấn công Ukraine.

“Những cá nhân được chúng tôi xác định đều thân cận hoặc nằm trong giới điều hành Điện Kremlin và có vai trò với quá trình ra quyết định của chính phủ Nga, hoặc ít nhất cũng ủng hộ những động thái gây bất ổn của Moskva”, Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho hay.

Trước đó, Tổng thống Biden cũng cảnh báo sẽ áp lệnh trừng phạt trực tiếp với ông Putin nếu Moskva có ý định động binh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới