Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNgoại trưởng Đài Loan nói về quyết tâm bảo vệ quê hương...

Ngoại trưởng Đài Loan nói về quyết tâm bảo vệ quê hương của người dân đảo

Trong một cuộc phỏng vấn video vào ngày 28 tháng 1, Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan Joseph Wu (Ngô Chiêu Nhiếp) nói với Sydney Morning Herald rằng quyết tâm tự bảo vệ mình của Đài Loan trước mối đe dọa từ Bắc Kinh sẽ không thay đổi.

Ông Ngô Chiêu Tiếp, người đứng đầu Cơ quan Ngoại giao Đài Loan.

Ông Wu nói rằng người dân Đài Loan tin rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không dừng lại các hoạt đông gia tăng sức ép đối với hòn đảo trong năm mới, nhưng quyết tâm bảo vệ đất nước của Đài Loan cũng sẽ không thay đổi.

Ông Wu bày tỏ sự cám ơn đối với Úc và các quốc gia có cùng chí hướng đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

Ngoại trưởng Đài Loan nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc thường cố gắng gây áp lực lên các quốc gia khác, và nếu các quốc gia này thế hiện sự yếu đuối, thì tổ chức này sẽ tăng cường áp lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của họ. Do đó, Đài Loan sẽ không nhượng bộ áp lực của Trung Quốc. Đài Loan sẽ đứng đầu trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa độc tài và sẽ tiếp tục bảo vệ các giá trị chủ quyền và dân chủ quốc gia.

Ông Wu nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây đã củng cố sự kiểm soát của mình đối với Tân Cương, Tây Tạng và Hồng Kông, và đang cố gắng “tẩy trắng” bộ mặt của họ bằng Olympics mùa đông. Cộng đồng quốc tế không nên quên tội phạm diệt chủng và vô nhân đạo của Trung Quốc. Đài Loan luôn đề cao nhân quyền và sẽ không giữ im lặng khi nhân quyền bị vi phạm ở Trung Quốc.

Đối với mối quan hệ giữa Đài Loan và Litva, ông Wu giải thích rằng việc Đài Loan và Litva thiết lập văn phòng đại diện đối ứng là nhằm mục tiêu tăng cường quan hệ song phương, mặc dù vậy chính phủ Trung Quốc đã trả thù Litva thông qua ngoại giao và kinh tế, thậm chí gây áp lực lên các nước EU có giao dịch với Litva.

Wu cho biết Đài Loan sẽ không ngừng hỗ trợ Litva để chứng minh rằng Đài Loan là một đối tác đáng tin cậy. Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ Litva để chính phủ và người dân của nước này sẽ cảm thấy rằng họ không đơn độc trong việc đối mặt với sự bắt nạt và ép buộc của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới