Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaChiêm ngưỡng vẻ đẹp 4 công trình Phật giáo độc – lạ...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 4 công trình Phật giáo độc – lạ nhất TQ

Nếu vì dịch bệnh không thể đi chùa dâng hương, bạn có thể ‘du lịch qua màn ảnh’ với vẻ đẹp của 4 công trình đặc sắc sau đây.

Trung Quốc là một trong những đất nước có nhiều tín đồ theo đạo Phật nhất. Trên khắp đất nước này có vô số những ngôi chùa, ngôi đền hay những công trình kiến trúc Phật giáo to lớn với mọi phong cách khác nhau. Dưới đây là 4 di tích đền, chùa khá nổi tiếng tại quốc gia này. (Danh sách này không mang ý nghĩa xếp hạng).

Tháp Rồng – Hổ (Đài Loan, Trung Quốc)

Trong truyền thuyết, Trung Quốc thờ 4 loại thần thú (những con vật linh thiêng): Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước (chim), Huyền Vũ (rùa). Theo cách nói của dân gian, 4 thần thú này phù hộ cho vận khí đất nước Trung Hoa được kéo dài liên tục. Trong đó, một trong đại diện 4 thần thú linh thiêng ấy đã được đưa vào thiết kế của tháp Rồng – Hổ tại Đài Loan, Trung Quốc.

Ngọn tháp này được xây dựng vào năm 1976 trên 1 hồ sen ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc. Công trình này được phân tách riêng thành 2 tòa tháp riêng biệt: Tháp Rồng và Tháp Hổ. Chân tháp và phía bờ hồ được kết nối với nhau bằng những chiếc cầu cong cong uốn lượn. Tháp Rồng – Hổ có tổng cộng 7 tầng. Thiết kế dựa vào quan niệm tháp 7 cấp của đạo Phật (7 cấp: 7 tầng, trong Phật giáo, tòa tháp Phật 7 tầng được cho là cảnh giới cao nhất).

Chùa “Không tên”

Ngôi chùa Không tên này khoác lên mình 1 dáng vẻ vô cùng thần bí, đem đến cho người chiêm ngưỡng nó 1 cảm giác rất đặc biệt. Chùa được xây dựng trên 1 hòn đảo, 4 bề là nước và chỉ có duy nhất 1 chiếc cầu cong uốn lượn dẫn vào chùa. Tổng thể ngôi chùa được bao phủ bởi 1 màu tím từ những tán cây xung quanh.

Nhìn từ trên cao, cây cầu cong dẫn và chùa ánh lên 1 màu xanh lục rất đẹp mắt. Những làn nước xung quanh chùa nhẹ nhàng đưa đẩy những cánh hoa màu tím đang trôi phía trên, tạo cho người ngắm nhìn cảm thấy rằng nơi đây như chốn tu hành của bậc cao nhân.

Lạc Sơn Đại Phật

Lạc Sơn Đại Phật, hay còn được gọi là Lăng Vân Đại Phật nằm ở khu vực rìa phía Đông sông Nam Dân, thuộc thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Công trình này là 1 bức tượng Phật Di Lặc đang ngồi cao 71 mét. Lạc Sơn Đại Phật là bức tượng Phật được tạc từ núi đá to nhất tại Trung Quốc.

Công trình này bắt đầu được xây dựng từ năm 713, cho đến năm 803 mới hoàn thành. Lạc Sơn Đại Phật cũng nằm trong những điểm du lịch trọng điểm của Trung Quốc cấp 5A (cấp bậc cao nhất) theo tiêu chí đánh giá của quốc gia này.

Đền thờ Khổng Tử Khúc Phụ

Đền thờ Khổng Tử Khúc Phụ tọa lạc tại thành phố Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Nơi đây thờ cúng 1 nhà tư tưởng lớn thời cổ đại của Trung Quốc – Khổng Tử. Ngôi đền vốn được xây dựng từ năm Lỗ Ai Công thứ 17 ((quốc vương thứ 16 của nước Lỗ thời kì Xuân Thu) , tức năm 478 TCN. Sau đó, được tiếp tục tu sửa thêm vào những triều đại tiếp theo. Cho đến thời Minh, Thanh thì được hoàn thiện 1 cách hoàn chỉnh.

Đền thờ Khổng Tử Khúc Phụ có quy mô cực lớn, diện tích khoảng 218 km2 với tổng cộng 9 lối đi vào hậu viện đền. Bên trong đền có tất cả hơn 464 gian cùng với bốn bề tường đỏ được học theo thiết kế của Cố Cung (Bắc Kinh). Đến đây, du khách có thể thuận tiện đi tham quan phủ và lăng mộ Khổng Tử cũng nằm trong thành phố Khúc Phụ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới