Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ định trục xuất 28 nhà ngoại giao Nga?

Mỹ định trục xuất 28 nhà ngoại giao Nga?

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Mỹ dự kiến yêu cầu 28 nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này vào tháng 7 tới.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

“Sẽ có thêm 28 nhà ngoại giao Nga phải rời Mỹ trước ngày 30/6″, ông Antonov nói trong chương trình Solovyov Live.

Khi được hỏi liệu hai nước có đang trên đà cắt đứt quan hệ ngoại giao hay không, nhà ngoại giao Nga cho biết Tổng thống Putin sẽ quyết định các bước tiếp theo.

“Điều này thuộc thẩm quyền của chúng tôi. Đại sứ quán sẽ làm việc để bảo vệ lợi ích quốc gia trong khi nỗ lực bình thường hóa mối quan hệ Nga-Mỹ”, Đại sứ Antonov nói thêm.

Quan hệ Nga-Mỹ leo thang căng thẳng thời gian gần đây sau khi Washington cáo buộc Moskva chuẩn bị tấn công Ukraine và cảnh báo áp đặt trừng phạt.

Hôm 31/1, Nhà Trắng cho biết chính quyền Biden sẵn sàng trừng phạt các quan chức thân cận với Tổng thống Putin nếu Nga tấn công Ukraine.

“Những cá nhân được chúng tôi xác định đều thân cận hoặc nằm trong giới điều hành ở điện Kremlin và có vai trò với quá trình ra quyết định của chính phủ Nga, hoặc ít nhất cũng ủng hộ những động thái gây bất ổn của Moskva”, Reuters dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho hay.

Trước đó, Tổng thống Biden cũng cảnh báo sẽ áp lệnh trừng phạt trực tiếp với ông Putin nếu Moskva có ý định động binh.

Về phần mình, điện Kremlin tuyên bố việc Mỹ áp đặt trừng phạt cá nhân đối với Tổng thống Putin tương đương với việc Washington quyết định cắt đứt hoàn toàn mọi quan hệ với Nga.

“Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào người đứng đầu nước Nga là một biện pháp xúc phạm có thể so sánh với sự đứt gãy trong mối quan hệ này”, Tass dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới