Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựXung đột và chiến tranh"Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh" - Chuyên gia Nga...

“Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh” – Chuyên gia Nga dự đoán về Giờ G ở Ukraine!

Đại biểu Duma Quốc gia Nga ông Anatoly Wasserman cho rằng cuộc xung đột quân sự Nga – Ukraine sẽ chỉ diễn ra ở một thời điểm nhất định và bên “châm ngòi” là Mỹ.

Hình minh họa

Ít giờ trước, trang tin Ukraine.ru đã đăng tải bài phỏng vấn chính trị gia Anatoly Vasserman và các chuyên gia Nga liên quan tới căng thẳng Nga – Phương Tây và cuộc chiến có thể xảy ra ở Ukraine. Dưới đây chúng tôi xin được lược dịch bài viết.

“Nga sẽ không tấn công Ukraine”
Khả năng xảy ra xung đột quân sự ở Ukraine hiện tại là rất cao, căn cứ vào các yếu tố chuẩn bị cho nó cả về quân sự và lĩnh vực thông tin.

Tuy nhiên cuộc xung đột rất có thể sẽ không nổ ra ở thời điểm hiện tại – mà là khi nó được coi là có lợi để các chính trị gia ở rất xa so với Kiev đạt được mục tiêu của họ. Điều này nhận được sự đồng thuận từ các chuyên gia mà Ukraina.ru đã trao đổi.

Theo đại biểu Duma Quốc gia Nga Anatoly Wasserman, “nỗi sợ hãi được thể hiện bằng nước bọt” sẽ “không được đáp trả” – tức là Moscow sẽ không mắc bẫy của Phương Tây để sa lầy vào một cuộc chiến ở Ukraine.

Về lý do, chính trị gia Nga lưu ý: “Nga không thể tấn công Ukraine vì một lý do kỹ thuật thuần túy – Ukraine là một phần của Nga, giống như Liên bang Nga”.

Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh - Chuyên gia Nga dự đoán về Giờ G ở Ukraine! - Ảnh 1.
Chính trị gia Nga ông Anatoly Vasserman khi còn làm nhà báo tại Ukraine.

Ông nói thêm rằng Nga sẽ không tấn công Ukraine, bởi vì Moscow “không cần điều đó” và “điều có lợi nhất là đợi người dân ở phần này của Nga tự đi đến kết luận rằng chứng sợ Nga không mang lại hiệu quả”.

Theo vị chuyên gia, giới cầm quyền Ukraine cũng hiểu điều này nên sẽ có nhiều hành động khiêu khích nữa trong thời gian tới.

Ông Anatoly Vasserman từng là đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện) Ukraine cho tới khi Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) mở một cuộc điều tra hình sự đối với ông vì cáo buộc hoạt động ly khai vào năm 2015.

Ông đã chính thức nhập quốc tịch Nga vào năm 2016 sau một quyết định do đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn. Vào tháng 9/2021, ông đã trở thành đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga sau chiến thắng tại khu vực bầu cử Preobrazhensky của Moscow.

“Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh!”

Cũng theo ông Wasserman, lý do châm ngòi cuộc xung đột có thể là một cuộc tấn công của Kiev vào các thực thể thân Nga Donbass:

“Ukraine có thể tấn công các khu vực của Nga – ví dụ như Transnistria và thậm chí Donbass – nhưng chính xác chỉ hai lần.

Đó là lần đầu tiên và lần cuối cùng.

Và điều này – về mặt hành vi – có khả năng xảy ra vào tháng 8 để ít nhất theo cách này giúp nâng cao cơ hội Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sắp tới vào ngày 8/11.

Vị chính trị gia Nga tiếp tục: “Khi chỉ còn một hộp tiếp đạn, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về thời gian và địa điểm khai hỏa. Tôi đã suy nghĩ về điều đó và quyết định rằng người Mỹ sẽ không mạo hiểm bắn vào Ukraine sớm hơn”.

Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh - Chuyên gia Nga dự đoán về Giờ G ở Ukraine! - Ảnh 4.
Hình minh họa.

Liên quan tới quá trình “bơm” vũ khí nước ngoài cho Ukraine hiện tại, chính trị gia lưu ý rằng việc có được những vũ khí này là chưa đủ, chúng còn cần phải làm được làm chủ và điều này cần thời gian.

Chuyên gia quân sự của tạp chí “Arsenal of the Nation” (Những khẩu thần công của quốc gia) Alexei Leonkov cho rằng không loại trừ khả năng Nga tiến hành tấn công Ukraine, tuy nhiên sẽ chỉ trong trường hợp khiêu khích trở nên “kinh hoàng”:

“Sự khiêu khích phải đến mức Nga không thể đứng sang một bên. Châu Âu sẽ kinh hoàng trước sự vô nhân đạo là kết quả của hành động khiêu khích này – và những lời người Mỹ nói về việc Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh với Ukraine sẽ được xác nhận”.

Cũng theo ông Leonkov, “một số công việc chuẩn bị (cho chiến tranh) đang được (Phương Tây) tiến hành trước trong lĩnh vực thông tin và một cỗ máy sản xuất tin giả đang được vận hành”:

“… trên máy quay, họ dọa rằng Nga sẽ xơi tái Ukraine một cách rất đẫm máu. Reuters, CNN, BBC sẽ quay phim Nga đang nhai và nuốt Ukraine như thế nào”.

Theo chuyên gia – vì lợi ích ở Châu Âu – người Mỹ “sẽ làm bất cứ điều gì” và do vậy khả năng xảy ra xung đột quân sự ở Ukraine là khá cao. Bất chấp việc này có thể gây ra những hậu quả gì cho chính Ukraine, người Mỹ hầu như không quan tâm.

Họ muốn chiến tranh, sẽ có chiến tranh - Chuyên gia Nga dự đoán về Giờ G ở Ukraine! - Ảnh 6.
Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới