Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcTQ có thể tặng Thái Lan 2 tầu ngầm cũ

TQ có thể tặng Thái Lan 2 tầu ngầm cũ

Theo nguồn tin của Hải quân Hoàng gia Thái Lan, Trung Quốc đã tặng 2 tàu ngầm lớp Song đã qua sử dụng cho hải quân nước này, tuy nhiên 2 tàu cần phải đại tu trước khi đưa vào hoạt động.

Trung Quốc có thể tặng Thái Lan 2 tầu ngầm cũ.

Nguồn tin cho biết, một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc hiện đang chịu trách nhiệm quản lý các tàu ngầm của nước này đã ngừng hoạt động đã tiếp xúc với tuỳ viên quốc phòng của Thái Lan tại Bắc Kinh.

Trong cuộc tiếp xúc, phía Trung Quốc đã đề nghị giao 2 tàu ngầm cho Thái Lan. Hiện tại, chưa rõ phía Trung Quốc sẽ tính phí 2 tầu ngầm cũ lớp Song như nào, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là món quà như một cử chỉ cho tình bằng hữu.

Trước đó, Trung Quốc đã được cho là đã tiến hành thảo luận với nhóm công tác của Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan dẫn đầu.

Tổng tư lệnh Hải quân Thái Lan cũng đã đề xuất việc Trung Quốc chuyển giao tầu ngầm cũ cho Tham mưu trưởng Đô đốc Talerngsak Sirisawat, người phụ trách các dự án mua sắm tầu ngầm của Hải quân. Trung Quốc cũng đã tặng cho một quốc gia Đông Nam Á khác là Myanmar 2 tàu ngầm lớp Ming.

Năm 2021, Thái Lan đã đặt mua 2 tàu ngầm lớp Yuan S26T trị giá hơn 700 triệu USD của Trung Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải dừng lại với lý do cần phải ưu tiên ngân sách cho việc phòng chống Covid-19.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới