Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ phong tỏa thành phố 3,5 triệu dân gần biên giới Việt...

TQ phong tỏa thành phố 3,5 triệu dân gần biên giới Việt Nam

Thành phố 3,5 triệu dân của Trung Quốc gần biên giới với Việt Nam đã phong tỏa ngày 7.2 sau khi phát hiện 70 ca COVID-19 trong vòng 3 ngày qua.

Trung Quốc ghi nhận bùng dịch COVID-19 ở thành phố cách biên giới Việt Nam 100km. Ảnh minh họa.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới vẫn tuân theo chính sách zero-COVID, đang trong tình trạng cảnh giác cao độ về bất kỳ đợt bùng phát dịch bệnh nào khi đang đăng cai Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

AFP đưa tin, giới chức thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, thông báo ngày 6.2 rằng, không cá nhân nào được phép rời khỏi thành phố trong khi cư dân của một số quận trong thành phố sẽ bị yêu cầu ở trong nhà.

“Việc kiểm soát giao thông trên toàn thành phố sẽ được thực hiện. Về nguyên tắc, các phương tiện và người dân không thể ra vào thành phố. Việc kiểm soát được thực thi nghiêm ngặt và không có hoạt động di chuyển không cần thiết của người dân” – phó thị trưởng Gu Junyan thông tin.

Cư dân của một số khu dân cư ở các thành phố nông thôn nhỏ hơn và các quận thuộc quản lý Bách Sắc đã ở trong tình trạng kiểm soát nghiêm ngặt, nhiều khu vực người dân không được rời khỏi quận, ông Gu thông tin thêm.

Bách Sắc cách biên giới Việt Nam khoảng 100km. Thành phố phía nam Trung Quốc ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên tại địa phương là một du khách trở về nhà trong dịp Tết Nguyên đán. Giới chức đang triển khai xét nghiệm hàng loạt cho người dân.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới