Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiDoanh nhân trong và ngoài nước bắt tay, đưa hàng Việt xuất...

Doanh nhân trong và ngoài nước bắt tay, đưa hàng Việt xuất ngoại

Các doanh nhân Việt Nam và quốc tế, gồm cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài, cộng đồng doanh nhân người nước ngoài tại Việt Nam cũng như tại nhiều nước, đã bắt tay nhau tham gia vào một câu lạc bộ chung để đưa hàng Việt ra thế giới.

Các doanh nhân Việt Nam và quốc tế bắt tay thành lập Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – quốc tế, hỗ trợ hàng Việt xuất ngoại.

Ngày 9/2, Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – quốc tế (Vietnam and International Entrepreneur Networking Club – VIENC) đã chính thức ra mắt tại TP.HCM.

Đây là câu lạc bộ doanh nhân được hình thành từ việc kết nối doanh nhân Việt Nam và quốc tế, bao gồm cộng đồng doanh nhân người Việt Nam tại nước ngoài, cộng đồng doanh nhân người nước ngoài tại Việt Nam cũng như tại nhiều nước.

Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – quốc tế có nhiệm vụ chia sẻ cơ hội kinh doanh, hợp tác cùng phát triển trước bối cảnh hoạt động kết nối giao thương giữa Việt Nam và các nước gặp nhiều khó khăn, thách thức kéo dài từ năm 2020 đến nay do Covid-19.

Các nội dung chính được câu lạc bộ này hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp là về chính sách, đầu vào, đầu ra và nâng cao năng lực quản trị.

Về chính sách, câu lạc bộ sẽ lắng nghe các khó khăn, thử thách về thủ tục hành chính, chính sách ưu đãi kinh tế và tổng hợp, gửi kiến nghị đến đúng cơ quan chức năng.

Về đầu vào, VIENC sẽ iên kết “mua chung” vật tư sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Đầu ra sẽ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết nối cơ hội kinh doanh.

Song song đó là nâng cao năng lực quản trị, chia sẻ kiến thức, thông tin thị trường, quản trị, tham quan doanh nghiệp, toạ đàm để nói chuyện chuyên sâu về những vấn đề quản trị cụ thể. Hội viên tham gia câu lạc bộ được cam kết hỗ trợ bởi các giải pháp mang tính thực tiễn.

VIENC được sự ủng hộ và hỗ trợ của rất nhiều các chuyên gia uy tín. Ban cố vấn của câu lạc bộ là PGS-TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Ủy viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia và ông Steve Bùi, Chủ tịch Delta E&C Nhật Bản, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư nước ngoài FDI vào Việt Nam và M&A.

Song song đó, nhiều doanh nhân uy tín tại thị trường trong và ngoài nước cùng tham gia vào ban điều hành để hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng đi Nhật Bản, Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia…

Ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch VIENC cho biết đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ ngành hàng kinh doanh nói chung, đặc biệt, gây ra vô vàn khó khăn cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước.

“Việc ra mắt câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – quốc tế là bước đi phù hợp với thực tiễn để tất cả doanh nhân Việt Nam trong và ngoài nước có nơi kết nối và hỗ trợ lẫn nhau một cách thực tiễn nhất trong lúc khó khăn này”, ông Cường đánh giá.

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan này cùng với Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư – ITPC, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nghiệpTP.HCM đã thống nhất tham mưu UBND TP kế hoạch phối hợp và thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện Quyết định số 1879 về huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Tổ công tác sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp kiều bào hiến kế triển khai hiệu quả các Hiệp định Tự do Thương mai – FTA hoặc doanh nghiệp kiều bào đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước tham gia hiệu quả các FTA, tổ chức các hoạt động kết nối, phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu lao động cho các địa phương…

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới