Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên đối đầu với Mỹ bằng cách “làm rung chuyển thế...

Triều Tiên đối đầu với Mỹ bằng cách “làm rung chuyển thế giới”

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên hôm nay 8.2 tuyên bố nước này là quốc gia duy nhất có thể đối đầu với Mỹ bằng cách “làm rung chuyển thế giới” với các cuộc thử tên lửa.

Trong thời gian gần đây, Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa và tháng trước đánh dấu tháng Triều Tiên có số cuộc phóng tên lửa cao kỷ lục, với ít nhất 7 cuộc phóng tên lửa, theo Reuters. Trong số đó có cuộc phóng tên lửa bội siêu thanh và tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 với khả năng tấn công các lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

“Trong thế giới ngày nay, nơi nhiều quốc gia phí thời gian khi đối xử với Mỹ bằng sự phục tùng mù quáng, chỉ có quốc gia của chúng tôi trên hành tinh này có thể làm rung chuyển thế giới bằng cách phóng một tên lửa đặt lục địa Mỹ trong tầm ngắm”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh trong một tuyên bố được đăng trên website của bộ này, theo Reuters.

Tuyên bố còn nhấn mạnh hàng loạt cuộc thử nghiệm tên lửa từ đầu năm 2022 cho thấy những “thành tựu đáng chú ý” mà đã giúp tăng cường khả năng răn đe chiến tranh của Triều Tiên. “Có hơn 200 quốc gia trên thế giới, nhưng chỉ có vài nước có bom nhiệt hạch, tên lửa đạn đạo liên lục địa và tên lửa bội siêu thanh”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Tuyên bố cũng đề cập tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15. Đây là ICBM có tầm bắn xa nhất đã được Triều Tiên phóng thử một lần vào năm 2017 và được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân đến bất kỳ nơi nào ở Mỹ.

Hôm 7.2, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS, Mỹ) công bố phát hiện một căn cứ tên lửa của Triều Tiên nằm gần biên giới Trung Quốc. CSIS cho rằng căn cứ đó có thể chứa ICBM.

RELATED ARTICLES

Tin mới