Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hợp tác tìm hướng giải giới hạt...

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hợp tác tìm hướng giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đồng ý hợp tác chặt chẽ nhằm tìm hướng giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng Yonhap ngày 10.2 đưa tin bộ trưởng quốc phòng các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đồng ý hợp tác chặt chẽ nhằm đối phó mối đe dọa tên lửa gia tăng từ CHDCND Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã điện đàm với những người đồng cấp Lloyd Austin của Mỹ, Nobuo Kishi của Nhật và đồng ý tiếp tục nỗ lực giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Suh cho rằng những cuộc thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là “mối đe dọa trực tiếp và nghiêm trọng” đối với Hàn Quốc và “thách thức các nghị quyết của LHQ”.

Theo Reuters, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cảnh báo rằng bán đảo Triều Tiên sẽ lập tức rơi vào khủng hoảng nếu Triều Tiên thử nghiệm lại vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa.

Triều Tiên dự định mừng sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Jong-il vào ngày 16.2 và một số nguồn tin cho rằng nước này đang chuẩn bị diễu hành tại Bình Nhưỡng.

Trong tháng 1, Triều Tiên tiến hành đến 7 cuộc phóng thử tên lửa, bao gồm cuộc phóng thử gần nhất với tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) Hwasong-12 hôm 30.1.

Trước đó là các cuộc phóng thử tên lửa tầm ngắn và tầm trung, với lần thử ngày 5.1 và 11.1 liên quan việc phát triển tên lửa bội siêu thanh. Các cuộc phóng ngày 14.1 và 27.1 nhằm thử nghiệm hệ thống tên lửa KN-23 di động trên đường sắt.

Cuộc phóng ngày 17.1 nhằm thử nghiệm chất lượng sản xuất của tên lửa đạn đạo KN-24 và cuộc phóng ngày 25.1 liên quan 2 tên lửa hành trình.

RELATED ARTICLES

Tin mới