Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ muốn điều tra hai cầu thủ sau trận thua tuyển Việt...

TQ muốn điều tra hai cầu thủ sau trận thua tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc cho hay, cổ động viên (CĐV) bóng đá nước này yêu cầu phải điều tra đặc biệt đội trưởng Wu Xi và hậu vệ Wang Shenchao, sau trận thua tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Một mất mười ngờ, CĐV Trung Quốc yêu cầu điều tra đặc biệt đội trưởng Wu Xi và hậu vệ Wang Shenchao sau trận thua đội tuyển Việt Nam.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: “Ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam, phong độ chung của toàn đội Trung Quốc là không tốt, nhưng có hai cầu thủ thể hiện sự yếu kém đặc biệt đến quá đáng. Chính vì thế, các CĐV yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) điều tra đặc biệt hai người này”.

“Người đầu tiên là tiền vệ Wu Xi có dấu hiệu… né bóng, còn người thứ hai là hậu vệ Wang Shenchao trực tiếp để mất bóng trong các bàn thua của đội tuyển Trung Quốc. Và cho dù thật sự có tình trạng cố tình để thua đội tuyển Việt Nam hay không, thì đội tuyển Trung Quốc cũng cần phải chấn chỉnh gấp” – tờ Sohu bực dọc phản ánh thêm.

Rõ ràng, thất bại 1-3 trước đội tuyển Việt Nam hôm 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán) vừa qua quả là thất bại khó nuốt trôi với giới bóng đá, giới truyền thông và người hâm mộ ở Trung Quốc.

Tờ Sohu phân tích: “Đội tuyển Trung Quốc không ngần ngại chi mạnh tay để sở hữu các cầu thủ nhập tịch, thế mà thành tích vẫn rất kém, lại còn để thua đội cuối bảng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á”.

“Đành rằng đội tuyển Trung Quốc chưa phải là đội quá mạnh. Đành rằng đội tuyển Trung Quốc chưa thể sánh ngang với Nhật Bản, Saudi Arabia, nhưng với dàn cầu thủ nhập tịch mà đội sở hữu, ít nhất đội tuyển Trung Quốc phải mạnh hơn tuyển Việt Nam.

Ngay lúc này, đúng là CFA cần phải trả lời gấp câu hỏi, rằng có đúng là các cầu thủ Trung Quốc đã thiếu tích cực, cố tình để thua đội tuyển Việt Nam hay không?” – vẫn là những dòng được viết trên tờ Sohu.

Báo Trung Quốc cũng nhắc lại bình luận của nhà báo Li Xuan. Cụ thể, trên trang Football News của Trung Quốc, nhà báo nhiều kinh nghiệm này nhận định trận thua của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam là trận đấu “rất kỳ lạ”.

Theo quan điểm của nhà báo này, một số cầu thủ Trung Quốc dường như cố tình chơi dưới sức và không hề cho thấy khát khao giành chiến thắng.

Tờ Sohu bình luận tiếp: “Phát biểu của nhà báo Li Xuan hàm ý một số cầu thủ Trung Quốc chơi bóng với thái độ giả tạo, đồng thời không loại trừ một số người muốn kiếm tiền từ trận đấu với đội tuyển Việt Nam”.

“Trên thực tế, từng có tình trạng cầu thủ Trung Quốc dàn xếp tỷ số ở khắp nơi để kiếm thêm thu nhập không chính đáng. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, CFA đã mở cuộc điều tra về đội tuyển quốc gia sau những phản ánh vừa rồi.

Nếu các tuyển thủ quốc gia bị kết luận là chơi bóng với thái độ giả tạo, hậu quả dành cho họ sẽ là hết sức nghiêm trọng, con đường trở lại đội tuyển của những người này chắc chắn cũng không còn” – tờ Sohu nhấn mạnh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới