Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNÓNG: Hình ảnh đầu tiên sau mệnh lệnh đặc biệt của Nga...

NÓNG: Hình ảnh đầu tiên sau mệnh lệnh đặc biệt của Nga về Ukraine khiến Mỹ-NATO bất ngờ

Bình luận về việc tái bố trí lực lượng gần Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov nhấn mạnh rằng đây là động thái chuyển quân bình thường, và “không có gì mới”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết các đơn vị quân đội Nga ở miền Nam và miền Tây đã bắt đầu rút các binh sĩ của mình về doanh trại cơ bản sau khi hoàn thành nhiệm vụ diễn tập.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận quy mô cực lớn với sự tham gia của hầu hết các Quân khu và Hải quân Nga vẫn tiếp tục.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Các đơn vị thuộc Quân khu miền Tây và miền Nam, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của họ đã bắt đầu…. cơ động về căn cứ cơ bản của mình”.

Kèm theo thông báo này, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố một đoạn video ghi lại hình ảnh các vũ khí trang bị của họ trở về căn cứ, bao gồm xe tăng, xe thiết giáp, pháo tự hành. Trong đó có hình ảnh xe tăng T-72B3 đang rời trường bắn.

Bình luận về việc tái bố trí lực lượng, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng đây là động thái chuyển quân bình thường, và “không có gì mới”, bất chấp truyền thông phương Tây nghi ngờ.

Các binh sĩ và thiết bị quân sự đang rời biên giới phía Nam, giáp với Ukraine, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng kể từ khi Washington, London, và Kiev cáo buộc Nga có kế hoạch “tấn công” Ukraine. Nga kịch liệt bác bỏ các cáo buộc này và khẳng định đó chỉ là tin đồn không có thật.

Đồng thời, Moscow tuyên bố những tin dồn dập về việc “điều quân” là phương tiện để MỹNATO lợi dụng một cách có chủ ý.

Đây được cho là động thái gây bất ngờ lớn với giới quan sát quốc tế cũng như các cường quốc phương Tây sau nhiều đồn đoán trong những tuần gần đây về khả năng Moscow sẽ phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới