Thursday, April 18, 2024
Trang chủQuân sựHải quân các nướcHình ảnh tàu chở gần 4.000 xe sang bốc cháy, trôi dạt...

Hình ảnh tàu chở gần 4.000 xe sang bốc cháy, trôi dạt trên biển

Một tàu chở hàng mang theo hàng nghìn ô tô của tập đoàn Volkswagen đã gặp hỏa hoạn và trôi dạt giữa Đại Tây Dương trong tình trạng không người lái.

Tàu Felicity Ace chở gần 4.000 siêu xe bốc cháy, trôi dạt giữa biển.

Theo hãng tin AP, tàu chở hàng dài 198 mét Felicity Ace đang trên đường từ Đức tới cảng Davisville ở bang Rhode Island (Mỹ) thì gặp phải hỏa hoạn giữa Đại Tây Dương hôm 16/2. Toàn bộ 22 thành viên thủy thủ đoàn của tàu đã được không quân và hải quân Bồ Đào Nha sơ tán và đưa tới khách sạn địa phương.

Con tàu hiện bị bỏ lại trong tình trạng không người lái và trôi dạt đến bờ biển gần Quần đảo Azores của Bồ Đào Nha. Hải quân Bồ Đào Nha cho biết, chủ sở hữu tàu Felicity Ace đã đến hiện trường và lên kế hoạch kéo con tàu vào bờ từ tối 16/2. Họ sẽ ở lại hiện trường để theo dõi tình hình và ngăn chặn sự cố tràn dầu, gây ô nhiễm vùng biển.

Một thư điện tử nội bộ của chi nhánh Volkswagen tại Mỹ tiết lộ, trên tàu có 3.965 phương tiện khi sự cố xảy ra. Chúng đều là xe sang thuộc các thương hiệu Volkswagen, Porsche, Audi và Lamborghini do hãng ô tô hàng đầu nước Đức sở hữu.

Vụ hỏa hoạn đã gây tác động nặng nề tới ngành công nghiệp ô tô, vốn đã bị ảnh hưởng bởi hàng loạt vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng, như đại dịch Covid-19 hay tình trạng thiếu chip bán dẫn.

Luke Vandezande, người phát ngôn của Porsche, ước tính khoảng 1.100 xe của hãng nằm trên tàu Felicity Ace vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Ông cũng cho biết những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố đang được các đại lý liên hệ.

“Suy nghĩ ngay lập tức của chúng tôi là cảm thấy nhẹ nhõm vì 22 thủy thủ của tàu Felicity Ace đều an toàn và khỏe mạnh,” ông Vandezande nói.

Người phát ngôn chi nhánh tại Mỹ của Lamborghini thì từ chối bình luận về số lượng xe của hãng có trên tàu chở hàng, hay có bao nhiêu xe bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn. Dù vậy, người này cho biết hãng đang liên hệ với công ty quản lý tàu Felicity Ace để có thêm thông tin về vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên Volkswagen gặp sự cố gây thiệt hại đối với các sản phẩm của mình trên biển. Năm 2019, khi tàu Grande America bốc cháy và chìm trên Đại Tây Dương, hơn 2.000 xe sang của hãng, thuộc các thương hiệu Audi và Porsche, cũng bị chìm theo.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới