Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựReuters: Mỹ tính toán tổn thất của các bên trong cuộc xung...

Reuters: Mỹ tính toán tổn thất của các bên trong cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine

Theo khẳng định của Washington, Nga gần như đã sẵn sàng “tấn công” Ukraine, khoảng 70% lực lượng cần thiết cho cuộc chiến tranh tổng lực đã tập trung sát biên giới.

Vệ tinh Mỹ bám rất sát các động tĩnh của Quân đội Nga gần biên giới với Ukraine.

Trên các phương tiện truyền thông Mỹ, chủ đề Nga có thể tấn công Ukraine vẫn chiếm các trang nhất, nhiều ấn phẩm đăng các bài viết về chủ đề này, đưa ra nhiều so sánh khác nhau, nhưng tất cả mọi người đều đồng ý rằng chiến tranh chỉ “sắp sửa diễn ra”.

Trong bối cảnh đó, Reuters quyết định tính toán những thiệt hại có thể xảy ra của Nga và
Ukraine trong trường hợp hai bên xảy ra xung đột quân sự.

Hãng thông tấn đã dựa vào nguồn tin là một số quan chức chính quyền Mỹ, những người đã nói rằng Nga gần như sẵn sàng tấn công Ukraine.

Ngoài ra, các nguồn tin này cũng cung cấp dữ liệu về tổn thất có thể của quân đội Nga và
Ukraine. Theo các chuyên gia phân tích Mỹ, Các lực lượng vũ trang Ukraine có thể tổn thất từ 5 đến 25 nghìn người, và quân đội Nga – từ 3 đến 10 nghìn người.

Đồng thời, Nga có khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến này, thậm chí Kiev sẽ bị chiếm đóng sau hai ngày kể từ khi cuộc xâm lược diễn ra.

Ngoài ra, theo khẳng định của các chuyên gia phân tích, cuộc “xâm lược” của Nga có thể sẽ dẫn đến thương vong dân sự lên tới 50.000 người. Một cuộc di cư ồ ạt của “hàng triệu người tị nạn” từ Ukraine sang châu Âu cũng được dự đoán, giống như ở Syria hoặc các nước châu Phi.

Theo hãng thông tấn này, các chính quyền không cung cấp những bằng chứng về một cuộc xâm
lược của Nga, nhưng khẳng định với khả năng cao rằng cuộc tấn công sẽ bắt đầu vào giữa tháng 2, vì đến ngày 15/02 mặt đất sẽ đóng băng, điều giúp cho Nga di chuyển khí tài thiết giáp “bên ngoài các tuyến đường”.

Dự báo rằng thời tiết băng giá sẽ kéo dài đến đầu tháng 3, và đó là một căn cứ khác bổ sung cho dự đoán về cuộc tấn công sắp xảy ra.

Trong khi đó, bất chấp những tuyên bố liên tục của Mỹ về “cuộc xâm lược”, Nga vẫn không xuất hiện để quyết chiến, điều khiến cho Washington một lần nữa phải hoãn ngày “tấn công”.

Vì Moscow rõ ràng là hoàn toàn không có ý định xâm lược bất cứ nơi nào vào giữa tháng 2, nên Mỹ sẽ buộc phải hoãn thời gian khởi đầu cuộc chiến đến tận mùa xuân, khi “các con đường khô ráo”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới