Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐại sứ Nguyễn Hồng Thạch: ĐSQ ở Ukraine đang bình tĩnh theo...

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch: ĐSQ ở Ukraine đang bình tĩnh theo dõi tình hình

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết sứ quán đã liên hệ với cộng đồng người Việt tại địa bàn và đang theo dõi sát sao tình hình.

Tình hình Ukraine tiếp tục căng thẳng khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước các thông tin liên quan đến diễn biến tình hình Ukraine hiện tại, hôm 24/2, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết: “Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đang theo dõi sát sao tình hình chiến sự, đồng thời đã liên lạc với cộng đồng người Việt. Bà con cho biết vẫn bình tĩnh, chưa ai có ý định sơ tán”.

Theo Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, ông đã gọi điện và nắm tình hình cộng đồng người Việt tại Donetsk. Ông cho biết, tình hình ở khu vực vẫn ổn định, không có xáo trộn. “Mọi người Việt ở Ukraine vẫn giữ bình tĩnh theo dõi diễn biến”, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch thông tin.

Xuất hiện trên sóng truyền hình trực tiếp sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Ukraine.

Sau tuyên bố mở chiến dịch quân sự vào Ukraine của Nga, Ukraine đóng cửa không phận với toàn bộ máy bay dân sự. Việc đóng cửa không phận trên thực tế có hiệu lực vào hồi 1h56 giờ địa phương, ngày 24/2 và dự kiến kéo dài đến 23h59 cùng ngày.

Hôm 23/2, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam về tình hình ở Ukraine hiện nay và công tác bảo hộ công dân Việt Nam. Theo bà Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trong những ngày qua đã thường xuyên liên hệ, chủ động trao đổi với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine để nắm tình hình bà con, đồng thời tích cực xây dựng các kế hoạch để sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Đại sứ quán đã cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24, sẵn sàng tiếp nhận thông tin. Theo Đại sứ quán, hiện có khoảng 100 công dân đang sinh sống trong khu vực Donetsk và Lugansk. Tình hình bà con hiện nay cơ bản ổn định”.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trao đổi, đề nghị các cơ quan chức năng sở tại có biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân và doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine. Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo số + 380 (63) 863 8999 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo số +84-981-848-484.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới