Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung tâm dữ liệu Châu Á - Thái Bình Dương - lớn...

Trung tâm dữ liệu Châu Á – Thái Bình Dương – lớn nhất thế giới trong thời gian tới

Thị trường trung tâm dữ liệu của châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục phát triển với tốc độ không ngừng và được thiết lập để trở thành khu vực trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.

Theo báo cáo So sánh thị trường toàn cầu năm 2022 của Trung tâm dữ liệu Cushman & Wakefield, Singapore, Hong Kong và Sydney được xếp hạng trong số 10 thị trường trung tâm dữ liệu hàng đầu thế giới.

Trên toàn cầu, tổng số trung tâm dữ liệu được xây dựng tiếp tục tăng, lên tới 4,1 gigawatt (GW), so với 2,9 GW trong nghiên cứu trước và 1,6 GW trong năm 2020. Các khách hàng lớn nhất tiếp tục yêu cầu các công trình lớn hơn, với các khuôn viên 100 megawatt ngày càng trở nên phổ biến, báo Bangkok Post cho biết.

Thị trường trung tâm dữ liệu lớn nhất trên thế giới, Bắc Virginia (Mỹ), một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng tổng thể trong năm thứ ba liên tiếp. Cùng với một đường dây xây dựng mạnh mẽ, nó mang đến khả năng kết nối tuyệt vời, các ưu đãi hấp dẫn và chi phí năng lượng thấp.

Singapore đứng đầu bảng xếp hạng châu Á – Thái Bình Dương (thứ 2 trên toàn cầu), tăng hai bậc trên toàn cầu từ năm 2021. Trong khi đó, Hong Kong đứng thứ 2 ở châu Á – Thái Bình Dương (thứ 6 trên toàn cầu), gia nhập lại top 10 sau khi bỏ lỡ vị trí này vào năm 2021. Nằm trong top ba châu Á – Thái Bình Dương là Sydney (Úc) (đứng thứ 8 trên toàn cầu).

Trên toàn cầu, các khu vực châu Mỹ Latin và châu Phi cũng được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng đáng kể trong những năm tới, do các tuyến cáp ngầm mới xây dựng mang lại khả năng tiếp cận nhanh hơn đến nhiều thị trường.

Thị trường thứ cấp tiếp tục phát triển nhanh chóng, đến mức nhiều thị trường sẽ bỏ qua quy mô thị trường sơ cấp trong vòng 3-5 năm tới. Nhóm này bao gồm Osaka, Seoul và một số thị trường cốt lõi trên khắp Ấn Độ, với các thị trường cấp ba mới bắt đầu xuất hiện.

Ông Gareth Powell, giám đốc cấp cao của Trung tâm dữ liệu Cushman & Wakefield Thái Lan, cho biết: “Đường chân trời cho ngành trung tâm dữ liệu trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương đặc biệt tươi sáng, nhờ nhu cầu siêu cao và các quốc gia đã đầu tư hàng tỉ USD để hỗ trợ những khách thuê chủ chốt”.

Trung tâm dữ liệu (Data Center) là một cơ sở cung cấp quyền truy cập được chia sẻ vào các ứng dụng và dữ liệu bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng mạng, máy tính và lưu trữ phức tạp.

Mỗi trung tâm là một cơ sở bao gồm các máy tính nối mạng, hệ thống lưu trữ và cơ sở hạ tầng máy tính mà các doanh nghiệp và các tổ chức khác sử dụng để tổ chức, xử lý, lưu trữ và phổ biến một lượng lớn dữ liệu. Một doanh nghiệp thường phụ thuộc rất nhiều vào các ứng dụng, dịch vụ và dữ liệu có trong trung tâm dữ liệu, khiến nó trở thành trọng điểm và tài sản quan trọng cho các hoạt động hằng ngày.

RELATED ARTICLES

Tin mới