Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUkraine cắt quan hệ ngoại giao với Nga

Ukraine cắt quan hệ ngoại giao với Nga

Ukraine tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Nga, sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở 2 vùng ly khai tại Donbass, Đông Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Sputnik đưa tin, Ukraine vào ngày 24/2 đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Nga. Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin vào cùng ngày phê chuẩn chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass để bảo vệ 2 vùng ly khai Donetsk và Lugansk. Ông Putin nhấn mạnh mục tiêu của chiến dịch là phi quân sự hóa Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 22/2 cho biết, ông đã nhận được yêu cầu từ Bộ Ngoại giao nước này nhằm xem xét khả năng cắt quan hệ giữa Ukraine và Liên bang Nga, sau khi sau khi Moscow công nhận độc lập của 2 vùng ly khai ở Đông Ukraine.

Sau động thái ngày 24/2 của Tổng thống Putin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự của Ukraine như một phần trong chiến dịch. Quân đội Nga tuyên bố Moscow không nhằm các thành phố của Ukraine và không đe dọa tới dân thường Ukraine.

Vào cùng ngày, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cáo buộc trên Twitter rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động “cuộc chiến toàn diện” vào Ukraine.

Trước các diễn biến, phương Tây cảnh báo sẽ có “biện pháp ứng phó một cách quyết đoán với các hành động của Nga”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới