Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDiễn biến Nga-Ukraine "nóng bỏng", đường bay Việt Nam đi châu Âu...

Diễn biến Nga-Ukraine “nóng bỏng”, đường bay Việt Nam đi châu Âu liệu có bị ảnh hưởng?

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đã có thông tin về các đường bay của Việt Nam đi châu Âu trước diễn biến Nga-Ukraine đang “nóng bỏng”.

Một máy bay của VNA.

Ngày 24/2/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo các lực lượng đặc nhiệm Nga thực hiện một chiến dịch đặc biệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Ukraine đã thông báo đóng không phận với các chuyến bay dân sự.

Trước diễn biến nói trên, nhiều người bày tỏ lo lắng về sự ảnh hưởng của chiến sự đối với đường hàng không dân dụng quốc tế qua lãnh thổ Ukraine và khu vực chiến sự.

Chiều 24/2, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hiện Việt Nam có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga).

“Từ rất lâu Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng”, vị này thông tin.

Liên quan tới công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 23/2 cho hay, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trong những ngày qua đã thường xuyên liên hệ, chủ động trao đổi với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine để nắm tình hình bà con, đồng thời tích cực xây dựng các kế hoạch để sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

“Hiện có khoảng 100 công dân đang sinh sống trong khu vực Donetsk và Lugansk. Tình hình bà con hiện nay cơ bản ổn định” – bà Hằng nói và cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24, sẵn sàng tiếp nhận thông tin.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trao đổi, đề nghị các cơ quan chức năng sở tại có biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân và doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo số + 380 (63) 863 8999 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo số +84-981-848-484.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới