Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCNN: Nga bắn tên lửa trúng tàu Nhật Bản ngoài khơi Ukraine

CNN: Nga bắn tên lửa trúng tàu Nhật Bản ngoài khơi Ukraine

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng báo cáo về việc một con tàu khác bị tàu chiến Nga “nã đạn” trong ngày 25/2.

Theo CNN, một tàu hàng thuộc sở hữu của Nhật Bản đã bị trúng tên lửa ngoài khơi bờ biển Ukraine.

Đại diện của công ty vận tải biển Nhật Bản cho biết, vụ việc xảy ra trong ngày 25/2, khiến một người trong tổng số 20 thành viên thủy thủ đoàn bị thương.

Trong tuyên bố được đăng tải trên Facebook của Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 26/2, các báo cáo sơ bộ cho biết tên lửa này do lực lượng Nga bắn ra, và đã trúng vào đuôi chiếc tàu chở hàng mang tên “Namura Queen”.

“Tàu kéo ‘P&O STAR’ đã đến cứu hộ. Tình hình đang được kiểm soát”, bài đăng cho biết, đồng thời lưu ý thêm rằng chiếc tàu hàng của Nhật đã treo cờ Panama và hướng đến cảng Pivdennyy.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK ngày 26/2 xác nhận thủy thủ đoàn tàu “Namura Queen” đều an toàn. Theo website giám sát vị trí tàu biển, con tàu này hiện đang trên đường đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng báo cáo về việc một con tàu khác bị tàu chiến Nga “nã đạn” trong ngày 25/2. Đó là tàu “Millenial Spirit” di chuyển dưới cờ Moldova, chở 600 tấn dầu nhiên liệu và dầu diesel vào thời điểm xảy ra vụ việc. Hai thành viên thủy thủ đoàn của tàu đã bị thương nặng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới