Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựBộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất trong chiến dịch quân...

Bộ Quốc phòng Nga nói về tổn thất trong chiến dịch quân sự ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận có thương vong trong số quân nhân nước này tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine, khi chiến dịch bước sang ngày thứ 5.

Một xe bọc thép chở quân của Nga bốc cháy gần một thi thể chưa được xác định trong cuộc giao tranh ở thành phố Kharkiv, Ukraine ngày 27.2.

“Kể từ khi phát động chiến dịch, [quân đội Nga] đã phá hủy 254 xe tăng và xe tác chiến bọc thép khác, 31 máy bay trên mặt đất, 46 hệ thống phóng rốc két, 103 khẩu pháo và súng cối, 164 xe quân sự đặc biệt”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định hôm 27.2, theo Đài RT.

Mặt khác, ông Konashenkov xác nhận có thương trong số quân nhân Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. “Quân nhân Nga đang thể hiện sự can đảm và chủ nghĩa anh hùng trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhưng, đáng tiếc là có những chiến sĩ hy sinh và bị thương trong số họ”, ông Konashenkov cho hay. Ông Konashenkov cho biết thêm một số binh sĩ Nga đã bị phía Ukraine bắt giữ làm tù binh.

Ông Konashenkov không nói rõ các con số, nhưng khẳng định tổn thất của phía Nga cho đến giờ vẫn còn thấp hơn nhiều so với “tổn thất trong số binh sĩ Ukraine”. Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar hôm 27.2 nói rằng quân đội Nga mất 4.300 binh sĩ, 146 xe tăng, 27 máy bay và 26 trực thăng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24.2 đến nay. Tuy nhiên bà cũng nhấn mạnh con số trên đang được làm rõ.

Reuters hôm nay 28.2 dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine phát ngày 27.2 nói rằng đã có 352 dân thường thiệt mạng, trong đó có 14 trẻ em, kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24.2. Thông báo cũng nêu thêm có 1.684 người bị thương trong 4 ngày qua. Phía Nga chưa đưa ra bình luận gì về thông tin số thương vong nói trên. Tuy nhiên, chính quyền Moscow liên tục tuyên bố chiến dịch ở Ukraine không nhằm vào mục tiêu dân sự.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới