Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSợ các biện pháp trừng phạt của phương Tây, ngân hàng TQ...

Sợ các biện pháp trừng phạt của phương Tây, ngân hàng TQ hạn chế cấp vốn để mua hàng Nga

Nhiều ngân hàng Trung Quốc đang hạn chế cấp tín dụng cho các hoạt động mua nguyên vật liệu từ Nga vì e ngại các biện pháp trừng phạt của phương Tây sau khi Mátxcơva mở chiến dịch quân sự vào Ukraine, Bloomberg đưa tin.

Trung Quốc và Nga tăng cường quan hệ đáng kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và bị phương Tây trừng phạt.

Để phục vụ tăng trưởng, Trung Quốc tăng cường mua hàng hoá cơ bản từ Nga, với khoảng 30% dầu và khí đốt của Nga hiện nay đang bán cho Trung Quốc.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, ít nhất 2 ngân hàng lớn nhất của Trung Quốc là ICBC và Bank of China đang hạn chế cấp vốn cho các hoạt động mua hàng hoá từ Nga, theo Bloomberg.

Quyết định này được đưa ra vì lo ngại việc cấp vốn cho những hoạt động nhập khẩu có thể bị hiểu là ủng hộ chiến dịch của Nga, sẽ bị Mỹ và các đồng minh trừng phạt, hãng tin Mỹ dẫn các nguồn tin không nêu tên cho biết.

Bloomberg nói rằng bước đi này có thể chỉ là tạm thời.

ICBC là ngân hàng lớn nhất thế giới xét về giá trị tài sản, còn Bank of China là ngân hàng thương mại lớn thứ hai của Trung Quốc về kinh doanh ngoại tệ.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể khiến những ngân hàng này không được tiếp cận nguồn đô la Mỹ.

Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định tấn công Ukraine đã vấp phải một làn sóng trừng phạt quốc tế, chủ yếu từ phương Tây và các đồng minh của Mỹ.

.

RELATED ARTICLES

Tin mới