Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựTướng cấp cao Nga: Cả trung đoàn phòng không Buk M-1 của...

Tướng cấp cao Nga: Cả trung đoàn phòng không Buk M-1 của Quân đội Ukraine buông súng

Hãng thông tấn Interfax dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, có tới 471 quân nhân Ukraine đã bị giam giữ tại khu vực Kharkiv.

“Trung đoàn Phòng không 302 của các Lực lượng vũ trang Ukraine, được trang bị hệ thống phòng không Buk M-1, đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng tại khu vực Kharkiv ngày hôm qua”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong buổi họp báo Ngày Chủ Nhật.

“Tổng cộng 471 quân nhân Ukraine đã bị bắt giữ”, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm.

“Tất cả các quân nhân Ukraine đều được đối xử tôn trọng và được hỗ trợ. Sau khi hoàn tất việc tổng hợp tài liệu, họ sẽ được trả về gia đình của mình”, tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh.

Trong một diễn biến trái ngược khác, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố cho đến nay đã có khoảng 4.300 lính Nga thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Ông Hanna Malyar cho biết trong một thông báo đăng trên Facebook rằng con số chính xác đang được làm rõ, nhưng các lực lượng Ukraine cũng đã phá hủy khoảng 146 xe tăng, 27 máy bay và 26 trực thăng của phía Nga.

Moscow chưa đưa ra phản hồi chính thức nào với các tuyên bố này.

“Chiến dịch quân sự đặc biệt” do Nga phát động ở Ukraine, bắt đầu vào rạng sáng ngày 24/2 tại khu vực Donbass rồi sau đó lan rộng đến nhiều mục tiêu trên khắp đất nước, đã chứng kiến việc sử dụng rộng rãi các loại tên lửa phòng không.

Theo Reuters, Quân đội Ukraine đã phải chiến đấu với các lực lượng Nga tiến công từ 3 hướng khi Moscow quyết định mở cuộc tấn công lớn nhất vào một quốc gia châu Âu kể từ Thế chiến thứ Hai, khiến hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới