Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công 'vệ tinh do thám'

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công ‘vệ tinh do thám’

Hôm 28/2, Triều Tiên thông báo nước này vừa tiến hành cuộc thử nghiệm quan trọng phục vụ mục đích phát triển “vệ tinh do thám”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên (NADA) và Học viện Khoa học Quốc phòng đã tiến hành một cuộc thử nghiệm quan trọng hôm 27/2 theo kế hoạch phát triển một vệ tinh do thám”.

Theo KCNA, cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá “các đặc điểm và độ chính xác trong quá trình hoạt động của hệ thống ghi nhận hình ảnh độ nét cao, hệ thống truyền dữ liệu và các thiết bị điều khiển định hướng”.

Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên sáng 27/2 đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía Đông. Đây là lần thứ 8 Bình Nhưỡng thử tên lửa kể từ đầu năm đến nay. Vụ thử vũ khí gần nhất của Triều Tiên là vào ngày 30/1, với tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12.

Vụ phóng hôm 26/2 diễn ra chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống quan trọng ở Hàn Quốc (9/3), trong bối cảnh có những lo ngại rằng Triều Tiên có thể thúc đẩy phát triển tên lửa trong khi sự chú ý quốc tế tập trung vào căng thẳng tại Ukraine.

Khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ, Triều Tiên đã thể hiện rằng họ có thể tiếp tục thử nghiệm các tên lửa tầm xa hơn hoặc thậm chí là vũ khí hạt nhân.

Tiều Tiên công bố nỗ lực phát triển công nghệ trên vào thời điểm Hàn Quốc cũng lên kế hoạch trong tháng 3 sẽ thử nghiệm phương tiện phóng không gian sử dụng nhiên liệu rắn. Theo Yonhap, chính quyền Seoul đang thúc đẩy phát triển vệ tinh do thám nội địa, phục vụ cho việc theo dõi các hoạt động của Bình Nhưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới