Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cử đoàn quốc phòng khẳng định cam kết với Đài Loan

Mỹ cử đoàn quốc phòng khẳng định cam kết với Đài Loan

Phái đoàn gồm các cựu quan chức quốc phòng và an ninh cấp cao của Mỹ được Tổng thống Joe Biden cử đến Đài Loan đã nhắc lại các cam kết của Washington với hòn đảo này.

Reuters đưa tin phái đoàn gồm các cựu quan chức quốc phòng và an ninh cấp cao của Mỹ đến thăm Đài Loan ngày 2.3 đã khẳng định Washington kiên quyết giữ vững các cam kết của mình với Đài Bắc và các đồng minh trong khu vực.

Cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mike Mullen, người dẫn đầu đầu phái đoàn, tuyên bố quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Đài Loan đang mạnh mẽ và mở rộng hơn bao giờ hết.

“Mỹ sẽ tiếp tục phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng và sẽ tiếp tục ủng hộ một giải pháp hòa bình cho các vấn đề xuyên eo biển, phù hợp với mong muốn và lợi ích tốt nhất của người dân Đài Loan”, ông Mullen nói. Các phát biểu này được ông Mullen đưa ra trong cuộc gặp được phát trực tiếp trên Facebook với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

“Tôi hy vọng với việc xuất hiện ở đây với các bạn, chúng tôi có thể trấn an các bạn và người dân của các bạn, cũng như các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực, rằng Mỹ luôn kiên định với các cam kết của mình”, ông cho biết.

Chuyến thăm của phái đoàn cấp cao do Tổng thống Mỹ Joe Biden cử đi diễn ra trong bối cảnh các diễn biến của cuộc khủng hoảng Ukraine đang được theo dõi sát sao ở Đài Loan.

Các cựu quan chức Mỹ cũng sẽ gặp người lãnh đạo cơ quan phòng vệ Đài Loan Chiu Kuo-cheng.

Chuyến thăm của phái đoàn do ông Mullen dẫn đầu là chuyến thăm công khai đầu tiên của một nhóm cựu quan chức Mỹ tới Đài Loan theo chỉ thị của Tổng thống Biden kể từ tháng 4.2021. Thời điểm đó, cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Chris Dodd và các cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Richard Armitage và James Steinberg đã đến Đài Loan để gặp bà Thái.

RELATED ARTICLES

Tin mới