Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựXung đột và chiến tranhNÓNG: QĐ Nga tuyên bố vượt tuyến ở Donbass - Thọc sâu...

NÓNG: QĐ Nga tuyên bố vượt tuyến ở Donbass – Thọc sâu 27 km, thu loạt khí tài đối phương!

Topwar.ru dẫn tuyên bố của Quân đội Nga cho biết các lực lượng của họ đã tiến qua giới tuyến Donbass, tiến sâu vào khu vực do phía Ukraine kiểm soát.

Hướng tiến quân của các lực lượng Nga và dân quân Donbass tính đến tối 4/3 giờ Việt Nam.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Dân quân Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR) đã tiến hành một cuộc tấn công vào ban đêm, tiến sâu đáng kể, và vào buổi sáng đã đến tiếp cận “ranh giới mới” (nhiều khả năng là ranh giới giữa Luhansk và Kharkov).

Theo báo cáo – với sự hỗ trợ hỏa lực của Quân đội Nga – các binh sĩ của LPR đã tiếp cận phòng tuyến Boguslavka-Telmahovka-Kalinovka trong đêm.

Các đơn vị DPR sau đó đã vượt qua phòng tuyến này, tiến sâu 27 km và kiểm soát một loạt khu dân cư bao gồm Novogrigorovka, Novonikolaevka, Vishnevatoe, Volnoye, Listvyanka và Antonovka.

Đồng thời, các đơn vị Quân đội Nga, hoạt động trên một mặt trận rộng và hai bên sườn của dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), đã kiểm soát 10 khu dân cư bao gồm Priobrazhenka, Komsomolskoye, Zagornoye, Dorozhnyanka, Reshetilovskoye, Konstantinovka, Shevchenko, Chubimovka, Proletarskoye và Lyubimovka.

Các đơn vị DPR báo cáo thu được 30 khí tài quân sự của đối phương bỏ lại.

Hôm 4/3, Phát ngôn viên BQP Nga Tướng Igor Konashenkov cho biết lực lượng Nga hoạt động ở hai bên sườn để bảo vệ các đơn vị DPR và LPR tiến công – chiến thuật “đánh chắc, tiến chắc” này cho phép dân quân thân Nga tránh các cuộc phản kích tạt sườn của đối phương.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới