Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựTuyến phòng thủ cuối cùng ở bắc Kharkov sụp đổ - QĐ...

Tuyến phòng thủ cuối cùng ở bắc Kharkov sụp đổ – QĐ Nga thu lượng lớn tăng pháo!

Topwar.ru cho biết Quân đội Nga “đã nghiền nát tuyến phòng thủ cuối cùng” của phía Ukraine ở tây bắc thành phố Kharkov.

Vị trí của Dergachi so với bản đồ khu vực thành phố Kharkov.

Theo tờ báo Nga, tuyến phòng thủ nói trên nằm ở khu vực Dergachi và lưu ý rằng đây là khu dân cư vệ tinh nằm ở ngoại ô phía tây bắc thành phố Kharkov.

Topwar.ru cũng lưu ý rằng hoạt động trấn áp Lữ đoàn 92 “Ataman Ivan Sirk” cùng các lực lượng Ukraine khác tại Dergachi đã được tiến hành bằng các hệ thống pháo phản lực phóng loạt và tên lửa.

Được biết các lực lượng Ukraine ở Dergachi bị mất một số lượng lớn thiết bị quân sự hạng nặng, bao gồm xe tăng T-64BV, BTR-4, BTR-70, tổ hợp phòng không Strela…

Một số lượng lớn súng cối và xe quân sự cũng đã bị phá hủy.

Với việc Quân đội Nga kiểm soát Dergachi – họ đã có khả năng kiểm soát hỏa lực các lối vào phía tây Kharkov – thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Tờ báo Nga đánh giá đây là một thành công quan trọng của Quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, không chỉ làm tăng diện tích kiểm soát mà còn cắt đứt tuyến tiếp vận cho các lực lượng Ukraine đang phòng thủ Kharkov.

Đồng thời việc kiểm soát ở cửa ngõ phía bắc Kharkov cũng có thể giúp ngăn chặn nỗ lực tái tập hợp của lực lượng Ukraine ở hướng tây thành phố.

Topwar.ru lưu ý rằng ngay sau khi Dergachi sụp đổ, số lượng các cuộc pháo kích vào Kharkov đã giảm mạnh – đồng thời cáo buộc chính các lực lượng Ukraine đã cố tình khai hỏa pháo phản lực vào thành phố để tạo cớ quy trách nhiệm cho phía Nga.

Chiều 5/3 giờ Việt Nam, Bộ Quốc phòng Nga ra tuyên bố ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo để dân thường thoát ra khỏi Mariupol và Volnovakha.

Việc Quân đội Nga chỉ ra 2 đô thị và khu dân cư ở Donetsk trong quyết định ngừng bắn đơn phương này nhiều khả năng không ảnh hưởng tới các chiến dịch ở các phần khác của Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới