Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiBà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa trở thành người giàu thứ 987...

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo vừa trở thành người giàu thứ 987 thế giới

Tài sản bà Nguyễn Thị Phương Thảo tăng lên 3,1 tỷ USD, tương đương thời kỳ đỉnh cao năm 2018. Việt Nam hiện có 3 tỷ phú trong top 1.000 của thế giới.

Theo số liệu thời gian thực của Forbes, tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air đã tăng lên 3,1 tỷ USD, đưa bà Thảo trở thành người giàu thứ 987 thế giới.

Trong số các nữ tỷ phú trên thế giới, bà Thảo hiện là người giàu thứ 119.

Trước đó, ông Trần Đình Long cũng đã lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới cách đây ít ngày và hiện tại đã vào top 900 người giàu nhất.

Như vậy, đây là lần đầu tiên Việt Nam có 3 đại diện trong top 1.000 của Forbes. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người Việt giàu nhất với khối tài sản trị giá 6,2 tỷ USD, giảm 1,1 tỷ USD so với năm ngoái. Trong khi đó, tổng tài sản của 5 người còn lại tăng 3,4 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Hà Nội. Năm 17 tuổi, bà Thảo thi đỗ đại học Ngoại Thương Hà Nội và sau đó được đi du học Đông Âu.

Trong cộng đồng du học sinh lúc bấy giờ, bà Thảo nhanh chóng nổi lên nhờ thành tích học tập xuất sắc. Ở tuổi 27 bà đã nhận tấm bằng Tiến sỹ Điều khiển học kinh tế, cùng với 2 tấm bằng cử nhân Quản lý kinh tế lao động và cử nhân Tài chính tín dụng.

Thời điểm này, nhận thấy thị trường Đông Âu thiếu thốn hàng tiêu dùng, mọi thứ đều khan hiếm nên bà Thảo kinh doanh đủ thứ, từ hàng điện tử, máy tính, máy fax đến băng đĩa, đồng hồ, hàng nông sản từ các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, HongKong (Trung Quốc) sang Đông Âu. Đồng thời, bà cũng đưa về Việt Nam những mặt hàng thị trường khan hiếm và cần thiết như phân bón, sắt thép, thiết bị…

Sau 3 năm tích lũy nhờ buôn bán hàng hóa qua lại giữa các nước, bà Thảo có trong tay 1 triệu USD khi chỉ mới 21 tuổi.

Trở về Việt Nam, bà Thảo khá kín tiếng với truyền thông, nhưng cực kỳ năng nổ trên thương trường. Bà tham gia sáng lập và điều hành 2 ngân hàng tư nhân là VIB và Techcombank, sau đó đầu tư vào HDBank. Nổi bật nhất là việc bà Thảo lập ra Vietjet Air, phá vỡ thế độc tôn của Vietnam Airlines trên thị trường hàng không, giúp nhiều người được bay với giá rẻ.

Bà Thảo lần đầu vào danh sách tỷ phú năm 2017, được Forbes xác định sở hữu 1,2 tỷ USD. Đến tháng 3/2018, tài sản bà Thảo tăng vọt lên 3,1 tỷ USD nhưng giảm 2 năm sau đó.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới