Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐiện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin nói Nga không "pháo...

Điện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin nói Nga không “pháo kích vào thủ đô Kiev”

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin thông báo cho Thủ tướng Đức các phương pháp tiếp cận chính của Nga khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ người dân khu vực Donbass.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ngày 4/3, Thủ tướng Đức Olaf Scholz trở thành nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về tình hình Ukraine.

Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin đã thông báo cho Thủ tướng Đức các phương pháp tiếp cận chính của Nga khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ người dân khu vực Donbass, đồng thời nói chi tiết hơn về các mục tiêu và nhiệm vụ sẽ được thực hiện.

Tổng thống Putin nhắc lại, trong 8 năm, phương Tây đã “làm ngơ” trước nạn diệt chủng của chính quyền Ukraine đối với người dân các nước cộng hoà tại Donbass tự xưng, với khoảng 14.000 người thiệt mạng, trong đó có hàng nghìn trẻ em.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, trong chiến dịch quân sự, Nga đã thực hiện mọi biện pháp có thể để bảo vệ mạng sống của dân thường Ukraine, khẳng định các báo cáo về các vụ pháo kích nhằm vào thủ đô Kiev của phía Ukraine là sự tuyên truyền giả dối.

Về phần mình, Thủ tướng Đức bày tỏ quan ngại về các báo cáo thương vong và thiệt hại dân sự tại Ukraine, cũng như tổn thất quân sự của cả 2 bên.

Trước đó, Thủ tướng Đức cũng được Tổng thống Ukraine gọi điện, thông báo nhà máy điện lớn nhất châu Âu tại Ukraine bị tấn công.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới