Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTruyền hình Nga phát cảnh máy bay lớn nhất thế giới bị...

Truyền hình Nga phát cảnh máy bay lớn nhất thế giới bị phá hủy

Truyền hình Nga phát cảnh máy bay lớn nhất thế giới Antonov AN-225 bị phá hủy hoàn toàn sau đợt giao tranh ở sân bay Antonov.

Kênh truyền hình Channel 1 của Nga hôm 4/3 phát sóng cảnh nữ phóng viên Irina Kuksenkova đưa tin từ sân bay Antonov ở thị trấn Gostomel – cách thủ đô Kiev của Ukraine hơn 24 km về phía tây bắc. Địa điểm này là mục tiêu tấn công của quân đội Nga.

Sân bay Antonov chịu thiệt hại nghiêm trọng sau các đợt giao tranh giữa Nga và Ukraine. Phóng viên Irina Kuksenkova tường thuật tình hình chiến sự tại đây trong bối cảnh tiếng pháo rền vang. Sau lưng cô là vận tải cơ lớn nhất thế giới Antonov An-225 bị hư hỏng nặng và biến dạng.

Tại thời điểm kênh truyền hình Channel 1 ghi hình bản tin, lực lượng Nga dường như đang kiểm soát sân bay Antonov. Hôm 25/2, quân đội Nga thông báo đã giành quyền kiểm soát sân bay này.

Ngày 27/2, tập đoàn hàng không và quốc phòng Ukroboronprom cho biết vận tải cơ Antonov An-225 bị phá hủy. Theo tập đoàn, Nga phải trả khoản chi phí này vì “gây thiệt hại cho ngành Hàng không Ukraine”.

Antonov AN-225, còn có tên “Mriya” hay “giấc mơ” trong tiếng Ukraine, được xem là máy bay lớn nhất thế giới. Tập đoàn Ukroboronprom ước tính sẽ mất khoảng 5 năm để khôi phục vận tải cơ Antonov An-225 với chi phí có thể lên đến 3 tỷ USD.

Máy bay Antonov An-225 do Phòng thiết kế Antonov phát triển cuối thập niên 1980, nhằm phục vụ chương trình tàu vũ trụ con thoi Buran và hoạt động vận tải quy mô lớn của Không quân Liên Xô. Antonov An-225 dài 84 m, có thể vận chuyển 250 tấn hàng hóa với tốc độ tới 850 km/h.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới