Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiNga cảnh cáo: Cấm vận dầu mỏ Nga sẽ là đại hoạ...

Nga cảnh cáo: Cấm vận dầu mỏ Nga sẽ là đại hoạ cho kinh tế thế giới

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, Nga đang theo dõi chặt chẽ tình hình trên thị trường năng lượng quốc tế.

Nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsk do Rosneft vận hành ở Novokuibyshevsk, vùng Samara, Nga.

Một lệnh cấm vận tiềm tàng đối với dầu mỏ Nga sẽ tác động nghiệm trọng tới thị trường năng lượng toàn cầu, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ vấn đề này. Điều đó có thể làm thay đổi đáng kể các thị trường năng lượng quốc tế và chác chắn sẽ có những hậu quả nghiêm trọng”, ông Peskov nói.

Ngày 4/3, Nhà Trắng cho biết đang xem xét lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, trong bối cảnh Quốc hội Mỹ ngày càng kêu gọi hành động này.

Trong khi dầu thô nhập khẩu của Nga chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường dầu của Mỹ, động thái này có thể tác động lớn hơn đến giá năng lượng nếu các nước châu Âu và các quốc gia khác áp dụng các biện pháp trừng phạt tương tự.

Các quan chức chính quyền Tổng thống Biden đã tranh cãi về việc làm thế nào để đáp lại lời kêu gọi của lưỡng đảng về việc trừng phạt Nga vì cuộc tấn công vào Ukraine mà không làm tăng giá dầu.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Mỹ “đang xem xét một loạt các lựa chọn” nhưng không muốn làm gián đoạn nguồn cung năng lượng toàn cầu.

“Chúng tôi không nhập khẩu nhiều dầu của Nga, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn duy trì nguồn cung cấp năng lượng toàn cầu ổn định”, bà Psaki nói.

Đầu tuần này, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody công bố triển vọng về giá cả hàng hóa trong bối cảnh khủng hoảng Nga-Ukraine, trong đó nói rằng “việc Nga đáp trả các lệnh trừng phạt có thể gây ra cú sốc giá năng lượng, đặc biệt là ở châu Âu”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới