Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga - Ukraine có thể tiếp tục đàm phán vào ngày 7-3

Nga – Ukraine có thể tiếp tục đàm phán vào ngày 7-3

Trong bài đăng trên Facebook ngày 5-3, nghị sĩ David Arakhamia, thành viên phái đoàn đàm phán Ukraine, cho biết vòng đàm phán thứ 3 giữa Nga và Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 7-3.

Phái đoàn Ukraine (trái) và phái đoàn Nga bắt tay trước khi đàm phán vòng 2 tại Belarus, ngày 3-3 –

“Vòng đàm phán thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 7-3”, ông Arakhamia nói.

Phái đoàn của Ukraine và Nga đã có hai vòng đàm phán kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại nước láng giềng vào ngày 24-2.

Ukraine cho biết mặc dù chưa có kết quả nhưng họ sẽ tiếp tục theo đuổi đàm phán.

Theo Hãng tin Reuters, phía Nga thông tin kém rõ ràng hơn, chỉ nói rằng cuộc đàm phán có thể bắt đầu vào ngày 7-3.

Hãng thông tấn Nga Interfax sau đó dẫn lời thành viên phái đoàn Nga Leonid Slutsky cho biết “vòng thứ ba có thể diễn ra trong những ngày tới, có thể là vào ngày 7-3”.

Cũng trong ngày 5-3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, việc Tổng thống Ukraine Zelensky muốn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) giúp đỡ trực tiếp trong cuộc xung đột không giúp ích cho các cuộc đàm phán.

Ngày 4-3, NATO đã từ chối lời kêu gọi thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine của ông Zelensky. Tổng thống Ukraine sau đó nói NATO đã bật đèn xanh cho Nga tiếp tục chiến dịch ném bom đất nước ông.

Cùng ngày, Điện Kremlin nói tiến triển trong các cuộc đàm phán sẽ phụ thuộc vào phản ứng của Kiev đối với quan điểm của Matxcơva về cách kết thúc xung đột.

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời thành viên phái đoàn Nga Leonid Slutsky cho biết phía Ukraine đã tỏ ra cởi mở trong vòng đàm phán thứ hai vào ngày 3-3.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới